Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu tiếp tục bị phạt do vi phạm trong lĩnh vực y tế

Do có nhiều vi phạm trong lĩnh vực y tế, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định xử phạt công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu số tiền 42 triệu đồng.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế đã kiểm tra tại công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (Địa chỉ: Số 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5).

Qua kiểm tra phát hiện, công ty này đã vi phạm hàng hoạt các quy định của pháp luật, gồm: Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Sau khi lập biên bản vi phạm, Thanh tra sở Y tế quyết định xử phạt công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu 42 triệu đồng. Ngoài ra, công ty này phải hoàn trả số tiền đã thu không đúng quy định pháp luật (công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu hoàn trả số tiền chênh lệch 800.000 đồng cho bệnh nhân) và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu liên tục bị xử phạt

Đáng nói hơn, đây cũng không phải lần đầu tiên công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu bị xử phạt.

Điển hình, tháng 11/2020, Thanh tra sở Y tế đã xử phạt 61 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động do công ty đã có hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Tháng 9/2019, công ty này bị phạt với tổng số tiền 72 triệu đồng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động do các lỗi vi phạm như không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Tháng 6/2019, công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu cũng bị xử phạt hơn 30 triệu đồng về hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, tháng 12/2018, công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu bị xử phạt với số tiền 197,1 triệu đồng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đeo biển tên; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.