Giá vàng 24/9: Chuyên gia lạc quan về giá vàng tuần tới

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, số lượng chuyên gia lẫn nhà đầu tư vẫn dự báo giá vàng tuần tới tăng chiếm đa số.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 1.925,8 USD/ounce, hầu như không thay đổi sau một tuần. Quy đổi tương đương, vàng thế giới có giá 57 triệu đồng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Kim loại quý trong tuần này liên tục đi xuống sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố giữ nguyên lãi suất nhưng đưa ra dự báo có thể sẽ tăng tại kỳ họp sắp đến. Đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ neo ở mức cao khiến cho vàng bị giảm sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Thế nhưng, vàng vẫn duy trì trên ngưỡng quan trọng 1.900 USD/ounce do quá trình hồi phục kinh tế còn khó khăn.

Tuy nhiên, số lượng chuyên gia lẫn nhà đầu tư vẫn dự báo giá vàng tuần tới tăng chiếm đa số. Cụ thể, cuộc khảo sát của Kitco News có 13 nhà phân tích Phố Wall tham gia cho kết quả 6 người, tương đương 46%, nhận định giá vàng sẽ tăng. Ngược lại, có 2 người, tương đương 15% nghĩ rằng kim loại quý đi xuống; 5 người còn lại, tương đương 38% dự báo vàng đi ngang.

Tương tự, cuộc khảo sát trực tuyến với sự tham gia của 591 nhà đầu tư cá nhân thì số ý kiến dự báo tăng cũng cao hơn. Kết quả có 292 người, chiếm 49%, dự báo giá vàng sẽ tăng. Bên cạnh đó có 208 người, tương ứng 35%, đưa ra ý kiến ngược lại; 91 nhà đầu tư còn lại, tương đương 15% nhận định vàng đi ngang.

Giá vàng trong nước

Cuối tuần 24/9, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 68,4 triệu đồng/lượng, bán ra 69,15 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, giá vàng SJC tăng thêm 50.000 đồng chiều mua vào nhưng tăng tới 300.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Diễn biến này cho thấy các doanh nghiệp đã nâng giá mua vào, thu hẹp biên độ giá mua - bán để kích thích nhu cầu bán vàng của nhà đầu tư.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 57,1 triệu đồng/lượng mua vào, 58 triệu đồng/lượng bán ra, tăng tới 500.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Giá vàng nhẫn cũng leo lên vùng cao nhất trong lịch sử.

Một số doanh nghiệp vàng cho biết nhu cầu mua vàng có tăng lên trong tuần qua, kéo giá vàng SJC và vàng trang sức lên mức đỉnh của năm.

Minh Hoa (t/h)