Herbest ra mắt sản phẩm Bún gạo thảo dược đầu tiên tại Việt Nam

CTV
Công ty Cổ phần dược thảo tinh hoa - Herbest vừa cho ra mắt món ăn sức khỏe Movibun - Bún gạo thảo dược. Đây là sản phẩm Bún gạo thảo dược đầu tiên tại Việt Nam nằm trong hệ sinh thái sản phẩm dược dưỡng Herbest.

Tinh túy đất trời trong từng hạt gạo thảo dược sạch

Tình cờ trong chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An khi được nghe giới thiệu về giống lúa gạo thảo dược với rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và hàm lượng dinh dưỡng cao giám đốc Công ty Cổ phần dược thảo tinh hoa - Herbest Đỗ Thị Mai Duyên đã ấp ủ ý tưởng biến gạo thảo dược thành một món ăn sức khỏe đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của người Việt.

Gạo thảo dược quý hiếm phù hợp thổ nhưỡng khí hậu và sinh trưởng tốt tại các xã huyện của Nghệ An

Gạo thảo dược là loại gạo có đặc tính thảo dược. Giống lúa này giàu vi chất dinh dưỡng, vi lượng và các vitamin A,B (B1,B2, B6), Lipid, Chất xơ, Chất Omega 6, Omega 9 chống ung thư, chống loãng xương, khi ăn làm quên cảm giác đói rất có lợi cho người ăn kiêng, người thừa cân.

Gạo thảo dược được nghiên cứu và nhân giống gieo trồng ở các xã của huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An, ban đầu thì có màu tím biếc, lúc thời kỳ làm đòng thì cho màu xanh đậm và khi trổ bông thì chuyển sang màu tím, hạt gạo có màu tím với năng suất và hàm lượng dinh dưỡng cao.Theo kết quả của trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường – Chất lượng (Quates1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng Việt Nam và Viện kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia cho thấy, giống lúa này có hàm lượng Canxi (mg/100g) đạt 16,6; hàm lượng sắt đạt 1,1; hàm lượng vitamin A đạt 57,0. Đặc biệt hơn nữa, chất Omega 6, 9 quý hiếm chỉ có trong trứng cá hồi thì nay đã lại xuất hiện trong thành phần dinh dưỡng của giống lúa gạo thảo dược tím này.

Giống lúa gạo thảo dược duy nhất chứa hàm lượng cao Omega 6, 9

Gạo thảo dược được lựa chọn là một trong các thành phần chính của sản phẩm Bún gạo thảo dược Movibun bởi giống gạo sạch, thảo thơm, dược lành. Đây là giống lúa gạo được các nhà khoa học đánh giá cao nhờ có công dụng hỗ trợ chữa trị và ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch, chống béo phì, ngừa ung thư…Đặc biệt dùng rất tốt cho trẻ em, người già, người mới ốm dậy.

Bún gạo thảo dược Movibun- Bún ngon, gạo sạch, thảo thơm, dược lành

Bún gạo thảo dược Movibun là sự chắt chiu chọn lọc từ những tinh hoa tinh túy nhất của đất trời với điểm nhấn khác biệt đó là sự kết hợp hài hòa giữa gạo thảo dược đạt tiêu chuẩn VietGap, rau củ cùng với các dược liệu tươi tự nhiên như sâm đương quy, táo đỏ, kỷ tử… được tinh chế với tỷ lệ cân đối giúp sợi bún dẻo thơm thanh mát, giàu dinh dưỡng. Sợi bún mộc mạc nguyên bản đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa chính là nét hấp dẫn riêng có của 7 loại bún gạo thảo dược Movibun.

Bún sâm gạo thảo dược Movibun món ăn sức khỏe bổ dưỡng

Herbest cho ra mắt 7 loại bún gạo thảo dược Movibun gồm có bún sâm gạo thảo dược, bún gạo thảo dược khoai lang, bún gạo lứt thảo dược, bún gạo thảo dược bí đỏ, bún gạo thảo dược ngũ sắc, bún gạo thảo dược ngũ cốc, bún gạo trắng truyền thống.

Bún sâm gạo thảo dược Movibun có thành phần chính gạo thảo dược kết hợp dược liệu sâm đương quy, táo đỏ, kỷ tử quý hiếm

Bún gạo thảo dược Movibun được sản xuất đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. 100% rau củ, ngũ cốc tươi ngon, thuần nhiên, an toàn. Rau củ trước khi đưa vào chế biến đều trải qua khâu chọn lọc, sơ chế kỹ càng. Rau củ và một số loại thảo dược quý như sâm đương quy sau khi sơ chế được cho vào máy sấy lạnh và nghiền mịn bằng công nghệ Nhật Bản. Rau củ sấy lạnh giúp giữ được 90% màu sắc, vitamin và khoáng chất so với rau củ tươi.

Với mỗi một loại bún khác nhau sẽ có tỷ lệ nguyên liệu, công thức phù hợp. Đặc biệt đều có thành phần gạo thảo dược quý hiếm giúp cho sợi bún gạo thảo dược Movibun luôn giữ được độ mềm dẻo thơm ngon. Bún gạo thảo dược Movibun đảm bảo các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm bún ngon, gạo sạch, thảo thơm dược lành giúp bồi bổ cơ thể nâng cao sức đề kháng. Sản phẩm thuần nhiên 100% không chứa phụ gia, không chất bảo quản, không chất tạo màu, không chất tạo dai phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.