Khởi tố, khám xét nhà đối tượng bạo hành con dâu

Công an Tp.Phan Thiết khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam và khám xét chỗ ở đối với các bị can trong vụ giữ người trái pháp luật ở xã Thiện Nghiệp.

Chiều 9/6, Công an tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với các đối tượng trong vụ giữ người trái pháp luật, bạo hành xảy ra tại xã Thiện Nghiệp (thành phố Phan Thiết).

4 bị can bị khởi tố về tội giữ người trái pháp luật theo Điều 157 BLHS, gồm: Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, cựu giáo viên Trường PTTH Phan Bội Châu, thành phố Phan Thiết); Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi, cựu giáo viên, chị ruột bà Lan); Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình) và Nguyễn Hữu Tình (32 tuổi, tài xế của gia đình bà Lan).

Trong đó, bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình được áp dụng biện ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, khám xét nhà đối tượng bạo hành con dâu

Công an đọc lệnh bắt tạm giam một trong những bị can. (Ảnh: PN).

Cũng trong chiều ngày 9/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã thực hiện lệnh khám xét tại căn biệt thự số 241, Bàu Me (xã Thiện Nghiệp) và căn nhà biệt lập trong khu đất ở số 29, Trần Bình Trọng (xã Thiện Nghiệp).

Theo hồ sơ ban đầu, chị T.T.B.D. (33 tuổi) và N.T.T. kết hôn vào năm 2014, có với nhau 3 con, chung sống ở xã Thiện Nghiệp. Sau đó, cả gia đình cùng cha mẹ, chị chồng chuyển về thuê nhà tại đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Phú Thủy do cho rằng căn biệt thự ở Thiện Nghiệp có “tà ma”.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, khám xét nhà đối tượng bạo hành con dâu (Hình 2).

Lực lượng chức năng công bố quyết định khám xét nhà trên đường Trần Bình Trọng. (Ảnh: N.L).

Đến cuối tháng 12/2023, chị D. bị ép buộc ký đơn ly hôn nhưng chị vẫn tạm ở lại để chăm sóc 3 con nhỏ. Sau đó, gia đình của chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho D. ra ngoài.

Từ lúc này, nhiều người trong gia đình chồng cũ bắt đầu hành hạ chị D. với lý do để "trừ tà"; ép chị D. viết giấy nhận tội đã dùng bùa ngải hãm hại gia đình chồng cũ, ăn cắp tiền, ngoại tình...

Việc hành hạ liên tục, xảy ra một thời gian dài, thậm chí những người chị chồng còn ép chị D. phải uống nước thải, nước lau nhà. Nếu chị D. phản kháng sẽ bị đánh hoặc tuyên bố nếu không thực hiện sẽ cho con gái 10 tuổi của chị D. uống nước thải. Vì thương con, chị D. phải thực hiện.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, khám xét nhà đối tượng bạo hành con dâu (Hình 3).

Những chảo lửa để đốt hình nộm (Ảnh: PN).

Kết quả giám định thương tật, chị D. bị 10 vết thương với tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể 20%, trong đó có các vết thương gãy xương chính mũi (tỉ lệ 7%); gãy xương sườn VII, VIII (tỉ lệ 4%)… 

Ngoài việc khởi tố, bắt giam, khám xét, Cơ quan Cảnh sát Công an thành phố Phan Thiết cũng đã giải cứu 2 con nhỏ của bà Lan, tạm thời giao cho người chồng chăm sóc.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, khám xét nhà đối tượng bạo hành con dâu (Hình 4).

Cảnh sát di lý bị can đưa đến nơi khám xét. (Ảnh: N.L).

Để khởi tố, bắt giam được các bị can trong vụ án này là nỗ lực rất lớn của các trinh sát, điều tra viên của Công an thành phố Phan Thiết, do các bị can có nhiều thủ đoạn đối phó rất tinh vi.

Những người này đã phi tang hết các thẻ nhớ trong camera tại căn nhà giam giữ chị D. và bàn bạc thống nhất lời khai để qua mặt cơ quan điều tra.

Nguyễn Đắc Phú/Người đưa tin