Lê Dương Bảo Lâm lấy hotgirl trường điện ảnh, đẻ 3 con giống hệt bố

CTV
Ngay cả quý tử mới sinh chưa lộ mặt cũng có đặc điểm giống hệt bố.

Theo các nghiên cứu, con người đặc biệt là con gái sẽ giống bố nhiều hơn. Dù trẻ nhận được 50% gen từ cha và phần còn lại từ mẹ nhưng gen của nam mạnh hơn nên thường nổi bật hơn, thông thường sẽ có 40% gen của mẹ hoạt động và 60% gen của bố hoạt động.

Lê Dương Bảo Lâm chính là điển hình của ông bố gene trội khi cả 3 người con đều giống bố như khuôn đúc. Hài hước là dường như "thánh livestream" không hề mong đợi điều này.

Chàng trai hài hước của Vbiz trở thành ông bố 3 con cách đây không lâu.

Lê Dương Bảo Lâm là gương mặt quen thuộc của nhiều gameshow và chương trình truyền hình trong nước. Anh gây ấn tượng với những "miếng" hài duyên dáng, đa tài. Ở ngoài đời, Lê Dương Bảo Lâm vừa lên chức bố lần thứ 3 cách đây không lâu. Hiện tại anh có tất cả 3 người con lần lượt là Bảo Nhi (sinh năm 2018), Bảo Ngọc (sinh năm 2020) và cậu út Dĩ Kha (chào đời vào tháng 8/2022).

Lê Dương Bảo Lâm cũng là sao nam hiếm hoi công khai nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ cả khuôn mặt. Được biết, danh hài đến từ Đồng Nai đã từng nâng mũi, tiêm mặt, gọt hàm, làm răng,... Thậm chí, anh còn hùng hồn khẳng định trên gương mặt "không có bộ phận nào là nguyên bản từ nhỏ cho đến bây giờ". Ngược lại, bà xã Quỳnh Quỳnh của anh là người đẹp tự nhiên, sở hữu nhan sắc trong trẻo và từng là hotgirl trường điện ảnh thời trẻ. Có lẽ vì vậy mà "Dương Lâm Đồng Nai" mong mỏi con giống mẹ nhiều hơn.

Vợ chồng Lê Dương Bảo Lâm thời trẻ.

Có lần, Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ: "Hên quá mấy chị ơi... nhỏ giống em lớn giống mẹ đỡ. Em lo cho bà Ngọc quá, hy vọng lớn lên môi thu gọn lại". Anh bày tỏ sự vui mừng và nhẹ nhõm vì con gái lớn Bảo Nhi ngày càng giống mẹ nhiều hơn. Dù vậy không thể phủ nhận, 2 con gái của nam danh hài thừa hưởng nhiều đặc điểm từ bố, được chính Lê Dương Bảo Lâm nhận xét là "Ba đứa nhưng một mặt".

Các con của Lê Dương Bảo Lâm thừa hưởng nhiều điểm giống bố.

Ngay cả cậu con trai út Dĩ Kha tuy chưa lộ mặt cũng đã có một đặc điểm "cộp mác" bố. Cách đây không lâu, Quỳnh Quỳnh chia sẻ một tấm ảnh bế con trai nhỏ. Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã nhanh chóng khẳng định quý tử sở hữu đôi môi giống hệt bố. Chính bà xã Lê Dương Bảo Lâm cũng thừa nhận: “Bà nội nói nó y chang cha nó hồi nhỏ. Em cám ơn mấy chị yêu thương em, em đọc từng bình luận của mấy chị thấy mấy chị thương em nhiều quá”.

Dù chỉ lộ 1 góc mặt nhưng con trai Lê Dương Bảo Lâm đã được nhận xét là "bản sao" của bố.

Không chỉ thừa hưởng ngoại hình của bố, các con của Lê Dương Bảo Lâm còn sớm bộc lộ khả năng hài hước, duyên dáng, đối đáp đáng yêu trôi chảy. Nhiều người kỳ vọng các con sẽ nối nghiệp bố theo đuổi con đường nghệ thuật và toả sáng trong làng giải trí.

Các con của Lê Dương Bảo Lâm đáng yêu.

Những đặc điểm con thường giống bố.

Con giống bố hay giống mẹ phụ thuộc vào việc phân bổ và biểu hiện gen di truyền. Dưới đây là một số đặc điểm con thường được thừa hưởng từ bố.

1. Chiều cao

Theo các nghiên cứu, chiều cao của một người được xác định bởi ít nhất 700 biến thể di truyền được thừa hưởng từ cả cha và mẹ. Tuy nhiên, việc người bố cao lớn hay thấp lùn thường có tác động mạnh mẽ đến chiều cao của con hơn, so với mẹ.

2. Hàm răng

Sức khoẻ răng miệng và đặc điểm hàm răng của con thường chịu nhiều ảnh hưởng từ gen của bố.

3. Giới tính

Dựa vào quy luật nhiễm sắc thể, bố chịu trách nhiệm hoàn toàn về giới tính của con. Bởi lẽ, mẹ chỉ truyền nhiễm sắc thể X. Trong khi đó, bố có thể truyền nhiễm sắc thế X tạo thành cặp nhiễm sắc thể XX xác định giới tính của con gái hoặc nhiễm sắc thể Y tạo thành cặp nhiễm sắc XY xác định giới tính của con trai.

4. Lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền là một nét duyên dáng trên gương mặt. Thông thường, nếu bố có má lúm, con sẽ có tiềm năng cao sở hữu đặc điểm này.

5. Hói đầu

Hói đầu là gen trội với bé trai và gen lặn với bé gái. Nhiều thống kê chỉ ra nếu trong gia đình có bố bị hói đầu, đứa trẻ sinh ra có 50% nguy cơ bị hói. Ngay cả khi ông ngoại bị hói, tỷ lệ đứa trẻ mắc là 25%. Đặc biệt, nếu bé trai có cả cha và ông ngoại bị hói đầu, khả năng bị hói là 100%.