Mẫu nữ xinh đẹp lên taxi, chê bai đủ đường về chiếc xe cũ nát, tài xế nổi giận gây chuyện kinh hoàng

CTV
Chỉ vì khoe khoang sự sung túc của mình và chê bai hoàn cảnh của người khác, cô người mẫu trẻ đã phải kết thúc cuộc đời trong đau đớn.

Mỗi người đều có những quan niệm khác nhau về sự giàu có. Việc sở hữu khối tài sản lớn có thể đem lại sự sung túc về vật chất, thế nhưng nếu đem chuyện đó phô trương khắp nơi, thậm chí dùng sự giàu có của mình để hạ thấp hoàn cảnh của người khác có thể gây ra sự ghen tỵ và oán hận, cuối cùng dẫn đến tai họa. Năm 2013, một vụ án tại Trung Quốc đã xảy ra như thế.

Theo trang Sohu News đưa tin, vụ án xảy ra tại thành phố Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trưa ngày 8/6/2013, giữa lúc trời nắng nóng, cô Kan Mouqing đã bắt một chiếc taxi để tới nơi làm việc. Kan Mouqing là một người mẫu, tuy không quá nổi tiếng nhưng sở hữu gương mặt rất khả ái và thân hình quyến rũ, hấp dẫn.

Một lúc sau, cô bước lên xe của một tài xế tên Huang Feishan, thế nhưng đây chỉ là một chiếc "xe dù". Cô Kan đã quen đi trên những chiếc xe hơi sang trọng và sạch sẽ, nay lại ngồi trên chiếc xe cũ kỹ và bẩn thỉu của Huang nên vừa bước lên đã tỏ vẻ khó chịu.

"Ghế xe của anh sao lại bẩn thế này, làm chiếc váy của tôi chuyển sang màu xám rồi. Trời nóng quá, anh keo kiệt vậy, bật điều hòa một chút cũng không được à?", cô Kan lên tiếng trong sự bực dọc.

Trước sự chỉ trích của cô Kan, ban đầu anh Huang chỉ từ tốn đáp lại rằng điều hòa không khí đã cũ, bật cũng như không, mong cô thông cảm. Lúc này, cô Kan lại chuyển hướng sang chiếc xe, chê bai đủ thứ về chiếc xe cũ nát, anh Huang liền trầm mặt lại, không đáp trả lời nào. Cô Kan tiếp tục nói "xơi xơi" rằng anh Huang chỉ là một kẻ nghèo hèn, lừa tiền của người khác bằng cách lái chiếc xe cũ hỏng này mỗi ngày.

Tưởng rằng mọi chuyện đã dừng lại ở đó nhưng suốt quãng đường đi, cô Kan không ngừng than phiền về anh Huang, còn nhắc đến người bạn trai giàu có của mình, so sánh chiếc xe cũ của anh Huang với chiếc xe đắt tiền của bạn trai mình. Điều này khiến anh Huang bắt đầu nóng mặt, nhưng vẫn cố gắng giữ chút bình tĩnh cuối cùng.

Khi chiếc xe gần đến nơi, cô Kan lấy ví ra trả tiền. Giá đôi bên thỏa thuận ban đầu là 80 nhân dân tệ (gần 275 nghìn đồng theo tỷ giá hiện tại) nhưng cô Kan chỉ đồng ý trả cho anh Huang 50 nhân dân tệ (gần 172 nghìn đồng) bởi vì cô cho rằng chiếc xe của anh Huang quá cũ nát, chính cô là người chịu thiệt khi sử dụng chiếc xe này.

Tất nhiên, anh Huang không đồng ý với chuyện này, còn nói rằng nếu cô Kan không thích ngồi trên xe của anh thì từ đầu nên xuống. Đôi bên tranh cãi một hồi nhưng không đem lại kết quả gì. Quá tức giận trước những hành động và lời nói của cô Kan, anh Huang đã nảy sinh một suy nghĩ đáng sợ.

Tài xế taxi này đã điều khiển xe rời khỏi đường cao tốc, tới một con đường mòn hẻo lánh không có người qua lại. Tại đây, anh ta khóa cửa xe lại, rút dao ra đe dọa cô Kan, yêu cầu cô bỏ hết tiền trên người mình ra. Lúc này, cô Kan biết tình hình bất lợi cho mình mới tái mặt sợ hãi, không dám nói thêm câu nào, chỉ lẳng lặng bỏ hết tiền và thẻ ngân hàng trong ví ra giao cho Huang.

Khi đã lấy được tiền, Huang vẫn không chịu dừng lại lòng tham của mình. Thấy cô Kan vừa xinh đẹp vừa ăn mặc sexy, dục vọng trong Huang nổi lên. Anh ta trói cô Kan lại, đưa tới một nhà nghỉ gần đó để thực hiện hành vi tấn công tình dục. Chuyện đến nước này, cô Kan không thể chiều theo Huang được nữa nên đã hét lên, hy vọng có người tới giúp đỡ mình.

Sợ chuyện bị bại lộ, Huang đã bịt chặt miệng cô Kan một lúc lâu. Chỉ đến khi thấy cô Kan không vùng vẫy nữa, hắn mới dừng lại. Tưởng rằng cô Kan rơi vào hôn mê, Huang lại gần kiểm tra mới tá hỏa nhận ra cô ấy đã tử vong vì ngạt thở.

Nhận ra mình vừa giết người, chính Huang cũng run rẩy vì sợ. Hắn không muốn chịu trách nhiệm trước pháp luật nên đã quyết định phi tang thi thể cô Kan. Hắn phân xác cô gái trẻ, một phần cho vào vali ném xuống biển, một phần chôn cất ở nhà bằng cách đổ xi măng. Huang nghĩ rằng cảnh sát sẽ không thể tìm ra tội ác này của mình, thế nhưng công lý vẫn được thực thi. Chỉ nhờ miếng silicon trong ngực của nạn nhân, vụ án này đã được phá giải.

Vào ngày 30/6/2013, một người dân đang câu cá trên biển thì thấy chiếc vali trôi nổi, khi kéo lên lại thấy bốc mùi hôi thối. Người này tò mò mở vali ra thì sốc nặng với cảnh tượng bên trong, lập tức gọi cảnh sát. Sau khi điều tra thi thể, cảnh sát nhận thấy có những đặc điểm rất giống với cô Kan, người phụ nữ được báo mất tích gần đây. 

Sau đó, cảnh sát lại phát hiện phần thi thể này có ngực giả bằng silicon. Họ đã điều tra bệnh viện nơi nạn nhân nâng ngực thông qua mã trên miếng silicon, từ đó xác nhận đây chính là cô Kan. Cảnh sát tiếp tục lấy lời khai từ bạn trai và gia đình cô Kan, biết rằng hôm đó cô muốn tới thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, nhưng đã biến mất trên đường đi.

Cảnh sát đã điều tra những tài xế taxi địa phương, nhanh chóng xác định được nghi phạm Huang. Chỉ một ngày sau khi cô Kan mất tích, Huang đã bán lại chiếc taxi cũ của mình. Cuối cùng, cảnh sát đã tìm ra nơi ở của Huang, bắt giữ anh ta với cáo buộc cố ý giết người.

Huang đã phải nhận hàng loạt tội danh bao gồm cướp tài sản, bắt cóc, tấn công tình dục và giết người, cuối cùng phải nhận bản án tử hình.