Nam sinh nhập viện vì điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc

Theo lời kể của nam sinh, khi đang dùng điện thoại có cắm sạc thì máy điện thoại bỗng dưng phát nổ.

Ngày 18/12, bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng bị thương nặng vì nổ điện thoại trong lúc đang sạc pin.

Cụ thể, lúc 13h5 ngày 18/12, bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận bệnh nhân Phạm Đức L. (đang học lớp 10 tại một trường cấp 3 trên địa bàn Nghĩa Lộ).

 L. bị thương nặng do nổ điện thoại khi đang sạc pin. Ảnh: báo Yên Bái

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng bàn tay phải bị dập nát, mất hoàn toàn ngón 1, cụt đốt 2, 3 của ngón 2, 3; cụt ngón 4, 5. Bàn tay trái nham nhở, dập nát phần mềm; gối phải bị thương chảy máu; vùng mặt, mắt tổn thương, cằm bị rách và bị mảnh dị vật nhựa găm vào vết thương kích thước dài 6cm, rộng 4cm…

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, vào khoảng 12h10 cùng ngày, tại phòng riêng của L. phát ra tiếng nổ to khiến mọi người xung quanh tưởng nổ bình gas. Khi mọi người chạy vào thấy L. chạy từ trên tầng xuống với rất nhiều vết thương.

L. nói khi đang dùng điện thoại có cắm sạc thì máy điện thoại bỗng dưng phát nổ. Nạn nhân đang sử dụng 2 máy điện thoại là Iphone 4 và OPPO đã cũ. Hiện gia đình cũng chưa xác định được vụ nổ xảy ra do loại điện thoại nào.

Được biết, tình trạng thương tích do nổ điện thoại được dùng khi đang sạc pin đã xảy ra ở nhiều nơi và đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Vụ việc một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm này, nhất là với lứa tuổi trẻ - đối tượng "ghiện" điện thoại nhiều nhất hiện nay .