"Nam thần điện ảnh" 25 tuổi bị vỡ xương mặt, biến dạng đến mẹ ruột nhận không ra giờ ra sao?

CTV
Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2017, anh nhập viện trong tình trạng vô danh, không người thân, không giấy tờ, trải qua nhiều lần phẫu thuật. Ngày trở về, chính mẹ ruột của anh không nhận ra con mình.

25 tuổi bị vỡ xương mặt, nhập viện với vòng tay "vô danh"

Harry Lu sinh năm 1992, tên thật Lu Chin Yu, là hot boy gốc Đài Loan. Với ngoại hình điển trai đúng chuẩn "tình đầu thanh xuân" cùng chiều cao 1m83, anh từng được xem là "nam thần trong mơ" của nhiều thiếu nữ.

Một thời, hình ảnh đội trưởng đội bóng rổ trường RMIT "phủ sóng" khắp các trang báo dành cho lứa tuổi sinh viên học sinh tại Việt Nam. Anh còn được biết đến với biệt danh "soái ca học đường", "người trong mộng" của nhiều cô gái. Thậm chí, không ít fan nữ năm ấy từng quyết tâm thi vào ngôi trường mà Harry Lu đang theo học chỉ để gặp và được là đàn em của nam sinh điển trai gốc Đài Loan.

Harry Lu từng là thanh xuân của nhiều cô gái.

Anh từng là đội trưởng đội bóng rổ trường RMIT Vietnam, "gây sốt" trên các diễn đàn mạng xã hội vì vẻ điển trai, thư sinh.

Harry Lu từng thử sức ở nhiều vai trò như diễn viên, người mẫu… Tuy nhiên, bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự thành công của anh trên con đường nghệ thuật phải kể đến vai Trí - chàng trai có niềm đam mê nghệ thuật trong bộ phim Thần tượng. Bộ phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt diễn viên trẻ đình đám vào thời điểm đó như: Chi Pu, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Hoàng Thùy Linh…

Là vai chính đầu tay, nhưng thời điểm đó "tân binh" Harry Lu đã nhận được nhiều lời khen về diễn xuất. Đặc biệt, những khoảnh khắc tình tứ của hot boy gốc Đài Loan và Hoàng Thuỳ Linh khiến khán giả trầm trồ. Những khoảnh khắc "tình bể bình" của cặp đôi trong phim lẫn trong quá trình quảng bá khiến tin đồn Harry Lu - Hoàng Thuỳ Linh "phim giả tình thật" càng có cơ sở.

Sau Thần tượng, Harry Lu tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" vào những dự án phim đình đám khác như: Trở về 3, Hương Ga, 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, Chàng trai năm ấy, Thật tuyệt vời khi bên em… Ngoài Hoàng Thuỳ Linh, anh còn sánh đôi cùng nhiều mỹ nhân showbiz Việt khác như: Khả Ngân, Midu, Trương Ngọc Ánh…

Harry Lu và Hoàng Thuỳ Linh từng là cặp đôi ăn ý trong bộ phim "Thần tượng".

Midu và Harry Lu cũng từng liên tục được "đẩy thuyền" sau phim "4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu".

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Harry Lu bất ngờ gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2017. Vụ tai nạn khiến anh gãy xương mũi, xương mặt biến dạng, lệch khỏi vị trí ban đầu và phải trải qua 60 giờ phẫu thuật. Nhiều năm qua đi, nhưng đó luôn là nỗi ám ảnh với "nam thần điện ảnh" và những người yêu quý anh.

"Khi gặp tai nạn, tôi hoàn toàn nghĩ chẳng thể nào quay trở lại với nghệ thuật được nữa. Khi tỉnh lại, tôi nghe y tá hỏi: 'Anh ơi, anh tên gì'. Tôi chỉ nghe được vài tiếng nhỏ nhỏ nhưng chẳng thể nào trả lời được. Tỉnh dậy trên giường cấp cứu và chẳng thể nào liên hệ được với ai, trên tay tôi có một vòng tay, ghi là vô danh. Vì lúc đó tôi không thể trả lời được gì hết, không có giấy tờ gì luôn, một người toàn máu không...", nam diễn viên nhớ lại.

Sáng 1/3/2017, Harry Lu xuất viện và cùng mẹ về quê nhà Đài Loan để điều trị sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Những ngày tháng đen tối ấy luôn là ký ức chẳng thể nào quên với Harry Lu. Có những lúc anh tưởng mình sắp chết vì cố thở bằng mũi nhưng không được. Trong một bài phỏng vấn, nam diễn viên từng chia sẻ bác sĩ phải dùng máy để làm lại xương mắt và xương hàm cho anh vì xương thật đã vỡ nát, không còn chống đỡ được bất cứ thứ gì.

"Bác sĩ bảo Harry may mắn vì con mắt vẫn còn giữ được dù bị sưng bầm đen rất lâu. Hàm răng cũng gãy hết, may là vẫn giữ lại được mấy cái răng, không thì thay răng giả giá cũng đắt lắm", Harry Lu từng có những chia sẻ về vụ tai nạn kinh hoàng 7 năm về trước.

Nhưng điều đau lòng nhất là vụ tai nạn đã khiến mặt anh biến dạng, đến nỗi bố mẹ ruột không thể nhận ra con trai. Sau khi quyết định trở về Đài Loan, ám ảnh tâm lý đã khiến "nam thần điện ảnh" lui về "ở ẩn" suốt thời gian dài. Có một lần, khi được đề nghị chụp hình cho bài phỏng vấn, nam diễn viên sinh năm 1992 chỉ dám chụp nghiêng nghiêng. Sau đó, anh buồn và chạnh lòng khi nhận về nhiều lời nhận xét như: xấu hơn, hot boy hết thời… 

Nhan sắc trước (trái) và sau tai nạn (phải) của Harry Lu từng là chủ đề bàn tán xôn xao.

Hồi phục và trở lại

Chẳng ai có thể ngờ Harry Lu lại có thể hồi phục và trở lại đam mê nghệ thuật sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến khuôn mặt biến dạng như vậy. Trải qua nhiều ca phẫu thuật, nam diễn viên phần nào lấy lại vẻ điển trai, tuy nhiên gương mặt cùng biểu cảm vẫn có phần đơ cứng. Nhưng với bản thân anh, mức độ hồi phục này đã là một phép màu. Giờ đây, Harry Lu tự tin hơn khi đứng trước máy quay.

Diện mạo của Harry Lu sau thời gian dài phẫu thuật để phục hồi khuôn mặt sau tai nạn.

Phần mũi gãy phải làm lại khiến tổng thể khuôn mặt trông hơi khác nhưng vẫn điển trai.

Diện mạo Harry Lu thay đổi sau những ca phẫu thuật.

Năm 2019, Harry Lu trở lại với bộ phim điện ảnh Thật tuyệt vời khi ở bên em nhưng không gây được tiếng vang. Diễn xuất của anh bị đánh giá là "lép vế" trước nhiều bạn diễn, dù nhân vật của Harry Lu là tâm điểm.

Nhiều năm sau vụ tai nạn, anh vẫn chăm chỉ hoạt động ở showbiz Đài Loan. Nam diễn viên phim Thần tượng thường xuyên nhận được lời mời tham gia các sự kiện giải trí, vẫn là gương mặt được nhiều nhãn hàng lựa chọn làm đại diện. Năm 2021, anh tham gia dự án phim 2049 do Đài Loan sản xuất, chiếu trên Netflix.

Harry Lu tham gia dự án phim "2049" do Đài Loan sản xuất năm 2021.

Hồi giữa tháng 3 vừa qua, khoảnh khắc Harry Lu và Midu tái ngộ sau 8 năm kể từ ngày đóng phim 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu khiến fan tích cực "đẩy thuyền". Cả hai còn rủ nhau đi ăn kem, thực hiện lời hứa năm xưa còn dang dở trong phim.

Trong phim, nam diễn viên đã có cảnh đến tận trường và "gia trưởng" đòi chở Midu đi ăn kem với câu thoại bá đạo nhưng không kém phần dễ thương: "Cục cưng ơi, anh chở đi ăn kem nè". Sau cuộc hội ngộ với Harry Lu, Midu đã đăng ảnh kèm chú thích: "Hôm nay bạn thân 'gia trưởng' mời đi ăn kem... Ăn xong gọi tính tiền, mình bảo bạn bè mà share nha. Bạn ấy bảo 'Harry lo được'". Harry Lu cũng chia sẻ lại bức ảnh với dòng caption: "Lớn rồi cũng hiền lành, không tới trường học người ta bắt người ta đi ăn với mình nữa" khiến fan thích thú.

XEM VIDEO: Clip "Cục cưng ơi... Anh chở đi ăn kem" của Harry Lu và Midu. Nguồn: Harry Lu.

Midu và Harry Lu gặp lại sau 8 năm đóng chung phim "4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu".

Tuy nhiên, 1 tháng sau, fan "té ngửa" khi hay tin Midu chuẩn bị lấy chồng, bạn đời không phải là Harry Lu. "Nam thần điện ảnh" một thời cũng chia sẻ niềm vui khi là một trong những người đầu tiên nhận thiệp mời cưới từ cô dâu tháng 6.

"Gần 1 thập kỷ làm bạn với nhau, xem nhau như người thân trong gia đình, Harry rất vui khi biết tin Du tìm được hạnh phúc của mình. Hôm nay Harry sẽ là những người đầu tiên nhận được thiệp 'save the day' của Midu. Thật sự cảm thấy rất hạnh phúc, chúc mừng Du", Harry Lu viết trên trang cá nhân. Dưới phần bình luận, Midu cảm ơn và khẳng định cả hai sẽ mãi là bạn thân, tri kỉ của nhau.

Thời gian qua, Harry Lu trở lại Việt Nam thăm bạn bè, tham gia hoạt động thiện nguyện. Tuy nhiên, có vẻ như anh chưa có kế hoạch tái xuất Vbiz.

Harry Lu và "giao diện" U40.

Harry Lu gặp gỡ diễn viên Anh Tú. Bức ảnh được chia sẻ kèm chú thích: "Lần trước gặp nhau có 25 tuổi. Giờ chúng ta U40".