Nhiều bệnh nhân mắc bệnh xương khớp mang ơn bài thuốc có hơn 50 loại thảo dược của lương y núi Tản

Những bệnh nhân mắc các chứng xương khớp khó chữa có cơ hội biết và sử dụng bài thuốc của lương y Lý Thị Bích Huệ (ngụ xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) đều công nhận có hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn và dứt hẳn bệnh, người dùng thuốc phải kiên trì theo đúng liệu trình thầy thuốc yêu cầu. Nhiều người nhẫn nại trong việc điều trị đã thành công và tìm đến lương y Huệ để đền ơn.

Dùng thuốc theo đúng liệu trình

Người viết có cơ hội tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, trong số đó có người đã chữa khỏi, có người còn đang quyết tâm uống thuốc để chữa bệnh tận gốc. Tựu chung lại, những bệnh nhân này đều rút kinh nghiệm phải uống thuốc đúng liệu trình và kiên trì cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Bà Trần Ngọc Ngà (60 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi biết đến bài thuốc của lương y Huệ cũng từ những bài báo. Trong lúc đau yếu, không biết bấu víu vào đâu, tôi chấp nhận uống thử thuốc thảo dược”.

“Tôi không ngờ uống thử mà khỏi bệnh thật. Thực ra, khi uống tuần đầu tiên, tôi thấy cơ thể khỏe khoắn, người không đau buốt nên tiếc tiền không mua thêm thuốc. Lương y Huệ có nhẹ nhàng khuyên nên điều trị đúng liệu trình để bệnh không tái phát. Tôi không tin mà lại chủ quan khi thấy xương khớp đã chắc chắn, người nhanh nhẹn hơn trước. Tuy nhiên, chỉ đúng một tuần dứt thuốc, các chứng đau đớn ở khớp gối lại hoành hành. Tôi nhớ đến lời của nữ “thần y” nên điện thoại nhận lỗi và nhờ tư vấn thêm”, bà Ngà nhớ lại.

Qua xem xét bệnh tình của bà Ngà, lương y Huệ lên liệu trình điều trị và yêu cầu bà Ngà lần này phải tuân thủ. Sau 4 tháng điều trị theo đúng liệu trình, bà Ngà hoàn toàn khỏe mạnh và thoát những cơn đau buốt người. Mùa đông năm ngoái, bà Ngà thoải mái cùng gia đình đi du lịch ở Hà Nội mà không e ngại cái lạnh sẽ làm cơn đau bộc phát trở lại. Trong dịp này, bà Ngà cũng tìm đến nhà của lương y Huệ để cảm ơn, cũng như tìm hiểu về bài thuốc thảo dược kỳ diệu.

Lương y Huệ cho biết các loại bệnh viêm về xương khớp chỉ dùng phương pháp sắc thuốc uống nhưng người bệnh phải kiên trì sử dụng. Bài thuốc thảo dược gồm 50 loại thuốc, tỉ mỉ, công phu nhưng mang lại hiệu quả khó tin. Các chứng bệnh xương khớp đều có thể chữa trị được bằng thuốc Nam. Những người dưới 45 tuổi, khả năng chữa trị là chắc chắn. Những người ở độ tuổi cao hơn thường phải chữa trị lâu dài. Vì vậy, quá trình trị liệu đòi hỏi sự nhẫn nại của người bệnh thì việc chữa trị mới hiệu quả.

Ngoài ra, người bệnh sau khi dùng hai bài thuốc này nếu có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp sẽ cực kỳ hiệu quả. Lương y Huệ cam kết rằng bài thuốc này đã có hiệu quả với hàng trăm người bệnh. Bởi bài thuốc của lương y Huệ là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân…

Theo lương y Huệ, xương khớp là bộ khung nâng đỡ toàn cơ thể nhưng bộ khung tưởng như cứng cáp lại rất dễ bị tổn thương, bởi tác động của thời tiết như trời lạnh, ẩm thấp… Bệnh thấp khớp lại bắt nguồn từ bế tắc kinh lạc. Kinh lạc đưa khí huyết đi khắp nơi và nếu kinh lạc bị tắc bởi ngoại tà, sẽ gây nhức mỏi khác khớp, rồi gây ra viêm khớp. Khí huyết không thông ở các hệ cơ bám ở các khớp, máu bơm đến kém, thì khớp cũng dễ bị thoái hóa, tổn thương.

Đến độ tuổi nhất định, cơ thể hấp thụ canxi kém, cũng gây nên bệnh thoái hóa. Những người làm việc vất vả, trong môi trường ẩm thấp, lội bùn, những người ít vận động cũng là những đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh thấp khớp. Từ những kiến thức cổ nhưng lại rất hiện đại, lương y Huệ đã điều trị bệnh thấp khớp bằng cách dùng thảo dược nâng cao thể trạng, nâng cao chức năng thận, nạp dương khí cho người bệnh, trục khí lạnh, nâng cao khả năng hấp thụ can-xi cho cơ thể, từ đó mà chữa trị tận gốc căn bệnh thấp khớp.

Lương y Huệ cho biết thêm: “Đối với thuốc Nam, dù là bệnh gì cũng đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên trì, sắc thuốc và uống đều đặn kết hợp với chế độ luyện tập và kiêng khem. Người bệnh biết kết hợp những việc này thì bệnh tật thuyên giảm nhanh chóng. Điều đặc biệt là trong quá trình điều trị, hai bài thuốc này không hề cho thấy tác dụng phụ nào. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bổ cho lục phủ ngũ tạng, giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, chế độ ăn uống của người bệnh cũng góp phần không nhỏ đến hiệu quả của việc chữa trị”.

Lương y Lý Thị Bích Huệ

Nhiều bệnh nhân “lặn lội”để tri ân

Khi được “diện kiến” và biết thêm về lò thuốc gia truyền của lương y Huệ, bà Ngà càng thêm tin tưởng và ngưỡng mộ. Bà Ngà cho biết: “Ngoài bài thuốc lá để người bệnh nấu uống, lương y Huệ còn có lò nấu cao từ các vị thuốc quý. Lúc vào khu vực lò nấu cao thuốc, mùi thuốc nhẹ nhàng làm đả thông hết mọi giác quan trên cơ thể của tôi. Nhìn cách nữ “thần y” nấu thuốc, tôi cứ ngỡ mình đang được sống ở một thế giới khác. Mọi thứ thật thanh nhàn, không gian thoáng đãng. Tôi may mắn chứng kiến lúc mẻ thuốc cao ra lò, cảm giác rất lạ và thích thú”.

“Không chỉ tôi, nhiều bệnh nhân ở những nơi xa xôi khác cũng tìm đến tri ân lương y Huệ. Bà thực sự là cứu tinh của rất nhiều người mắc các chứng xương khớp. Tại nhà lương y Huệ, tôi gặp chị Nguyễn Thị Hoa (Quảng Ninh) bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm từ năm 2012, không đi lại được, đau ê ẩm khắp người, gần như không làm được việc nặng,việc sinh hoạt hàng ngày gặp rất nhiều khó khăn. Chị Hoa cũng đã từng điều trị hai năm ở Hải Phòng, rồi ra thủ đô nhưng không tiến triển. Sau có người thân mách bảo, chị đến điều trị tại nhà lương y Huệ và bệnh tình khỏi hẳn”, bà Ngà chia sẻ.

Một bệnh nhân khác cũng tìm đến lương y Huệ để tạ ơn là ông Trần Văn Hoàng (66 tuổi, tỉnh Phú Thọ). Ông này cho biết ông bị gai cột sống hơn 3 năm, những cơn đau thường xuất hiện ở cổ, thắt lưng. Nhiều lúc ông cảm thấy đau tê ở cổ lan qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên. Sau khi biết mình bị bệnh, ông Hoàng đã nhiều lần đi châm cứu, uống các loại thuốc tây đắt tiền.

“Thời gian đầu, tôi dùng thuốc tây và châm cứu thấy cũng bớt đau nhiều. Tôi tưởng như đã khỏi hẳn nên rất mừng. Thế nhưng cứ dừng uống thuốc khoảng 1 tuần, cơn đau lại xuất hiện. Tôi uống nhiều thuốc tây quá, lại sẵn có bệnh dạ dày nên không chịu nổi. Mặc dù, tôi khám và chữa bằng nhiều phương pháp từ Tây y đến Đông y nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Tình cờ, một người bạn cũ gặp lại, biết tôi bị gai cột sống liền ghi lại địa chỉ lương y Huệ”, ông Hoàng nhớ lại.

“Có được thông tin của lương y Huệ kèm theo lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của người bạn già đã khỏi bệnh nhờ thuốc của bà, tôi mừng như vớ được vàng. Tôi uống thuốc của lương y được 2 tháng, thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân, tê hai bàn tay như trước nữa. Đi đứng cũng thoải mái hơn. Lần này, tôi xuống lấy luôn hai tháng thuốc nữa để uống cho khỏi dứt điểm”, ông Hoàng chia sẻ.

Một bệnh nhân khác khiến lương y Huệ nhớ mãi là trường hợp bà Lò Thị Sương, ngụ tỉnh Bắc Kạn. Bà Sương đã cao tuổi, bị thoái hóa nặng, dẫn đến viêm khớp, chân sưng vù, nặng nề, không đi lại được, phải ngồi xe lăn. Bà đã đã điều trị đủ các phương pháp tây, ta, bấm huyệt, châm cứu, đi đủ các bệnh viện, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Sau đó, bà Sương đã liên hệ với lương y Bình để có thuốc uống. Không ngờ, sau khi uống hết 2 liều, trong 2 tháng, cái chân sưng vù xẹp đi, khớp gối hết đau, bà đi lại bình thường như lúc chưa có biểu hiện của bệnh. Cảm động quá, bà Sương lặn lội đến Ba Vì để thăm lương y Bình.

Người bệnh phải kiên trì điều trị theo quy trình liên hoàn

“Người bệnh không tìm hiểu kỹ sẽ chọn các loại thuốc giảm đau, giúp cắt cơn nhức tạm thời nhanh chóng. Thế nhưng, sau đó, tình trạng càng trở nên tồi tệ. Qua nhiều năm chữa trị, tôi nhận thấy chỉ có thuốc Nam mới trị tận gốc căn bệnh xương khớp với điều khiện bệnh nhân kiên trì điều trị theo quy trình liên hoàn”, lương y Huệ cho biết.

Để tìm hiểu thông tin rõ hơn về bài thuốc đặc trị xương khớp của lương y Lý Thị Bích Huệ, bạn đọc có thể liên lạc số điện thoại 0938.208.815