Những lễ hội kỳ lạ và độc đáo trên thế giới

Mỗi quốc gia, vùng đất trên thế giới đều phong tục văn hóa và lễ hội khác nhau, tất cả đều rất độc đáo và xen lẫn không ít sự kỳ lạ.

Lễ hội lăn theo Pho mát

le hoi ky la 01

Cooper’s Hill Cheese Rolling and Wake, lễ hội lăn theo Pho mát, là lễ hội thường niên, tổ chức cào tháng 5 hàng năm trên đồi Cooper, vùng Cotswold, nước Anh.

Đầu tiên, chiếc pho mát được đặt trong một thùng gỗ, để trên đỉnh đồi. Khi cuộc thi bắt đầu, người chủ lễ sẽ phá chiếc thùng và đẩy miếng pho mát lăn xuống sườn đồi. Những người tham gia cuộc đua tranh phải làm sao đuổi kịp và bắt lấy miếng Pho mát đó. Ai bắt được miếng Pho mát đầu tiên sẽ là người thắng cuộc.

Điều này không phải dễ vì miếng Pho mát lăn rất nhanh khiến người thi phải chạy thật nhanh, thậm chí lộn xuống sườn đồi để đuổi kịp nó. Sau cuộc thi, nhiều người bị thương nhưng hầu hết mọi người đều cảm thấy vui vẻ.

Lễ hội Kanamara Matsuri

le hoi ky la 02

Được tổ chức hàng năm ở thị trấn Kawasaki, lễ hội Kanamara Matsuri coi hình tượng dương vật là một linh vật thiêng liêng, tái hiện trên khắp mọi thứ. Người tham gia lễ hội cũng tin rằng vị thần trong lễ hội sẽ giúp họ thuận lợi trong kinh doanh, sinh con đẻ cái và gia đình hạnh phúc.

Lễ hội ném cà chua

le hoi ky la 03

La Tomatina (lễ hội ném cà chua) được tổ chức tại thị trấn Bunol của Valencian (Tây Ban Nha), một thị trấn nằm cách Địa Trung Hải 30 km.

Tại lễ hội, những người tham gia sẽ ném cà chua vào người khác, đây là một lễ hội vui nhộn và sôi động. Nó được tổ chức vào thứ tư cuối cùng của tháng 8. Lễ hội thu hút hàng chục ngàn người từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội buffet dành cho khỉ

le hoi ky la 04

Lễ hội buffet dành cho khỉ được tổ chức hàng năm tại đền Khmercoor để tỏ lòng cảm ơn tới những chú khỉ đã mang lại tiềm năng du lịch cho tỉnh Lopburi. Ở những nơi khác, khỉ được coi là con vật gây hại nhưng ở Lopburi, nó lại được tôn kính. Chúng được tự do đi lại trong thành phố. Hơn 2.000kg trái cây, rau quả, bánh kẹo được bày biện để tiếp đãi khỉ.

Lễ hội Rouketopolemos

le hoi ky la 05

Theo thông tin để lại, từ thời Hy lạp cổ, trong một dịp lễ Phục Sinh, hai nhà thờ đối diện nhau trên sườn đồi đã phóng tới 80.000 tên lửa chai tự chế vào nhau, tạo nên một "cuộc chiến" đầy màu sắc và tiếng cười. Sự hấp dẫn của "cuộc chiến" khiến cả du khách lẫn người địa phương đều muốn tái hiện mỗi năm và dần được đặt tên là lễ hội Rouketopolemos.

Lễ hội bùn Bloco da Lama

le hoi ky la 06

Lễ hội Bloco da Lama là một lễ kỷ niệm ít được biết đến trong các thành phố lịch sử của Paraty, Brazil. Lễ hội này bắt đầu từ năm 1986, khởi nguồn từ trò đùa nghịch bùn của những thanh thiếu niên, sau dần thành một sự kiện truyền thống ở thành phố Paraty.

Hàng năm, những người tham gia lễ hội lội xuống vũng bùn, bôi lên cơ thể và mặt, ném vật lộn trong bùn đất, sau đó nhảy samba và reggaeton sống như một phần của lễ hội lớn hơn. Đó là một cảnh tượng có một không hai, thực tế đối lập với ánh đèn lấp lánh và đèn neon của Lễ hội Carnival ở Rio, nhưng người dân vô cùng vui vẻ và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm thú vị từ lễ hội này.

Lễ hội Pikachu

le hoi ky la 07

Không chỉ là nhân vật hoạt hình yêu thích, Pikachu còn trở thành biểu tượng lễ hội ở Nhật Bản. Trong ngày hội này, hơn 1000 người sẽ diễu hành qua các con phố của thành phố Yokohama, Nhật Bản. Ngoài ra, còn có các nhân vật Pokemon khác cũng xuất hiện trong lễ hội này.

Hoa Vũ (T/h)