Những loại quả là “thần dược” khi ăn vào buổi sáng, không biết thì quá phí

Ăn những loại quả này vào buổi sáng không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da hiệu quả.

Quả lựu

Chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa, quả lựu có tác dụng lớn trong việc làm đẹp, đồng thời giúp bạn phòng tránh được nhiều loại bệnh.

Cụ thể, chất chống oxy hóa dồi dào trong quả lựu giúp hạn chế quá trình lão hóa. Trong khi đó, vitamin E có tác dụng giúp làn da trở nên căng mọng, sáng mịn. Vtamin C lại giúp chống viêm, ngăn ngừa ung thư hiệu quả, còn vitamin A tốt cho trí não, có thể phòng ngừa các bệnh như Allzheimer.

Quả mâm xôi đỏ

Loại quả này chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, chất xơ, các chất chống viêm và chất chống oxy hóa. 128gr mâm xôi đỏ chứa khoảng 8gr chất xơ nhưng chỉ có khoảng 64 calo. Do đó, quả mâm xôi đỏ rất thích hợp để thêm vào bữa sáng hoặc làm món ăn vặt vào buổi chiều.

Măng cụt

Đây cũng là một loại quả giàu chất dinh dưỡng, chứa vitamin B1, vitamin C, chất đạm, chất béo, canxi, chất xơ, phốt pho… Măng cụt có thể được thêm vào thực đơn món tráng miệng hoặc ăn vặt vào ban ngày.

nhung loai qua la than duoc khi an vao buoi sang khong biet thi qua phi2

Quả xoài

Nghiên cứu chỉ ra loại quả này trung bình chứa 100 calo, 1g protein, 0,5g chất béo, 25g carbohydrate, 23g đường và 3g chất xơ, đủ đáp ứng nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể.

Một số chất dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài giúp ngăn ngừa bện suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều xoài về đêm vì loại quả này có chỉ số đường cao.

Quả nho

Theo nghiên cứu, hàm lượng chất chống oxy hóa trong nho tương đối cao, giúp ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch và mạch máu não. Loại quả này còn có axit malic, giúp giảm các vết ố màu trên răng, giữ cho răng trắng sáng. Do chứa nhiều đường, nho ăn buổi tối có thể gây mất ngủ nên bạn hạn chế ăn vào thời điểm này.

Quả bơ

Theo sách Guiness, quả bơ là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Loại quả này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột.

nhung loai qua la than duoc khi an vao buoi sang khong biet thi qua phi

Cần lưu ý, mỗi ngày chỉ nên ăn một quả bơ. Loại trái cây này có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, vì thế, bạn tránh ăn quá nhiều vào buổi tối.

Quả dâu tây

Loại quả này giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, là nguồn cung cấp chất xơ và axit folic cho cơ thể. Chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như vậy, dâu tây tốt cho quá trình tiêu hóa, giúp bạn trẻ trung, ngăn lão hóa và ngăn ngừa bệnh tim.

Quả bưởi

Bưởi chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Loại quả này cũng giàu vitamin C, ăn hàng ngày có thể giúp đẩy lùi bệnh cúm. Bưởi còn có công dụng đốt cháy chất béo và giữ mức insulin trong kiểm soát nên cũng được coi là loại trái cây có tác dụng giảm cân.

Quả chuối

Việc ăn chuối vào buổi sáng sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời cung cấp nhiều năng lượng cho ngày dài làm việc và học tập. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tránh ăn chuối khi bụng đang đói.

Quả thanh long

Loại trái cây này chứa nhiều vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, canxi, photpho, sắt… Thanh long được coi là loại quả giảm béo hiệu quả và có tác dụng phòng chống táo bón.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều thanh long vào buổi tối vì loại quả này chứa nhiều đường. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường được khuyên không nên ăn thanh long sau bữa tối.

nhung loai qua la than duoc khi an vao buoi sang khong biet thi qua phi1

Quả kiwi

Đây được coi là một trong những loại quả tốt nhất cho bữa sáng. Nguyên nhân là do kiwi chứa vitamin C, đồng, kali, chất xơ, đóng góp một phần không nhỏ vào việc tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bạn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Quả việt quất

Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bạn luôn khỏe mạnh, loại bỏ các chất độc thải khỏi cơ thể, đồng thời cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động của não và điều chỉnh huyết áp. Không chỉ vậy, loại quả này còn có hàm lượng calo thấp, rất phù hợp với người đang muốn giảm cân.

Quả na

Một quả na có thể cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần. Do đó, loại trái cây này rất hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Na còn chứa nhiều chất xơ, carbohydrates, kali, một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, bên cạnh đó rất có ích cho người ăn kiêng hoặc đang muốn giảm cân vì không chứa chất béo bão hòa và cholesterol.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin