NSND Thanh Điền - chồng cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ nói gì trước tin "nhận nữ NSND kém 8 tuổi làm con nuôi"?

CTV
NSND Thanh Điền cho biết đúng là ông có nhận NSND Mỹ Hằng làm con nuôi, nhưng khoảng cách tuổi tác giữa 2 người không chính xác.

Những ngày qua tin đồn "chồng cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ nhận nữ nghệ sĩ nhân dân kém 8 tuổi làm con nuôi" gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện xoay quanh câu chuyện nhận con nuôi này, chủ yếu đến từ khoảng cách tuổi tác.

Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền - Thanh Kim Huệ cả đời cống hiến cho sân khấu. Dù bạn đời của NSND Thanh Điền xa rời cõi tạm đã gần 3 năm nay, nhưng những vai diễn của bà, đặc biệt là chuyện tình hơn nửa thế kỷ của hai vợ chồng vẫn luôn là kí ức đẹp trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

Nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ có chuyện tình được ví "đẹp như cổ tích".

Trưa 24/4, trò chuyện cùng phóng viên xoay quanh tin đồn, NSND Thanh Điền nói việc ông nhận NSND Mỹ Hằng làm con nuôi là có thật. "Tôi nhận Mỹ Hằng làm con từ lần tập vở 'Tổ quốc nơi cuối con đường' của đao diễn Lê Nguyên Đạt. Nhỏ đó ham học hỏi, dễ thương, hiền lành, lại cá tính, chân thành. Tôi cũng mất đứa con gái. Nên tôi xem Mỹ Hằng như con gái của mình", NSND Thanh Điền cười hồn hậu.

Tuy nhiên, theo nam nghệ sĩ, ông và con nuôi cách nhau nhiều tuổi chứ không phải 8 tuổi như lời đồn. "Năm nay tôi 80 tuổi rồi. Mỹ Hằng theo tôi biết chỉ tầm 40 trở lại. Tôi không ngờ họ nói vậy. Vậy chắc là trong ảnh đó tôi trẻ quá. Đừng nói sai sự thật, ảnh hưởng đến nhiều người. Con bé còn gọi Huệ (NSND Thanh Kim Huệ) là cô mà", NSND Thanh Điền nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, NSND Thanh Điền sinh năm 1945, NSND Mỹ Hằng sinh năm 1975. Vậy thực tế ông hơn con nuôi 30 tuổi.

NSND Thanh Điền nhận NSND Mỹ Hằng làm con nuôi. Ảnh: Đạo diễn Thanh Hiệp.

Nghệ sĩ Thanh Điền và NSND Thanh Kim Huệ gặp nhau, bén duyên trên sân khấu rồi nên duyên vợ chồng khi bà mới 19 tuổi. Cả hai có với nhau 2 người con là Nguyễn Đăng Quang (con trai, sinh năm 1977) và Nguyễn Đức Hồng Loan (con gái, sinh năm 1986). Nhưng con gái của 2 nghệ sĩ đã mất vì bệnh hiểm nghèo. Nhiều năm trôi qua nhưng nỗi đau mất con chưa nguôi ngoai. Thuở sinh thời, NSND Thanh Kim Huệ từng nói bà đã có giai đoạn mất hoàn toàn niềm tin vào cuộc sống từ ngày con ra đi.

Năm 2021, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Gần 3 năm đi qua, với NSND Thanh Điền, bao niềm thương nỗi nhớ với người vợ tào khang vẫn vẹn nguyên, chưa bao giờ nguôi.

XEM VIDEO: Khoảnh khắc ngọt ngào của hai vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền, Thanh Kim Huệ là kí ức đẹp trong lòng khán giả. Nguồn: NSND Thanh Điền

3 năm rồi nhưng tôi vẫn không thể nào quen được cuộc sống thiếu vắng Huệ. Người ta nói thờ gian sẽ là liều thuốc chữa lành mọi vết thương, chắc họ an ủi mình vậy. Thực tế, tôi không tin. Vì càng ngày tôi càng thương, càng nhớ Huệ nhiều hơn”- NSND Thanh Điền ngậm ngùi.

Mỗi ngày thức giấc, đi diễn hay đi ăn một món ăn ngon, ông đều nhớ tới bà. “Nhớ dữ lắm con ơi, ai quên được thì quên nhưng càng ngày tôi càng nhớ Huệ nhiều hơn. Thói quen tôi thương nhứt và ghét nhứt ở Huệ là đã hẹn ai mà lỡ bê trễ là Huệ nhằn dữ lắm. Mọi người nói Huệ mất nhưng tôi nghĩ cô ấy đang diễn đâu đó, đang diễn ở nước nào đó chứ không nghĩ Huệ mất. Như ngày con gái mất, tôi cũng nghĩ con đi học thôi…Nghĩ vậy để xoa dịu vết thương lòng, để mong sẽ gặp lại vợ, gặp lại con trong tiềm thức, trong hồi ức…”- NSND Thanh Điền xúc động chia sẻ.

NSND Thanh Kim Huệ vợ NSND Thanh Điền ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với vai Lan trong bản thu Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo.

NSND Thanh Điền hơn vợ 8 tuổi, quen biết nhau từ ngày bà mới 12, 13 tuổi.

Thuở sinh thời, những lúc gia đình không đi show, đi diễn, cả gia đình ông sẽ đi ăn buffet. NSND Thanh Kim Huệ thích đi siêu thị đi mua đồ lặt vặt. “Tôi cũng thích mua quần áo nhưng thích hãng nào sẽ đi vào thẳng hãng đó, còn Huệ thì thích đi mua sắm khắp nơi. Tôi cũng đi cùng, không nỡ bỏ cổ đi một mình đâu,…”- NSND Thanh Điền trầm ngâm.

Mới đây, “Quan huyện trìa” Thanh Điền là nam nghệ sĩ hai lần bước lên sân khấu nhận danh hiệu NSND. Vợ chồng ông là 2 trong 125 nghệ sĩ vinh dự nhận danh hiệu cao quý này. Điều ông tiếc nuối không thể nắm tay vợ quá cố - nghệ sĩ Thanh Kim Huệ - cùng nhận danh hiệu cao quý này.

Nghệ sĩ Thanh Điền tiếc nuối vì không thể nắm tay vợ trong ngày đặc biệt.

Ông là nam nghệ sĩ hai lần bước lên sân khấu nhận danh hiệu NSND.

Nhận danh hiệu ông trở về TPHCM trong chuyến bay sớm nhất để về cạnh bên người bạn đời. “Tạm biệt Hà Nội anh trở về Sài Gòn để kịp mang quà 8/3 cho em. 806 ngày nhớ em rất nhiều!”- ông viết.

Nghệ sĩ Thanh Điền mang danh hiệu NSND về tặng vợ trong ngày 8/3.