Nữ lực sĩ 1m70 lấy chồng cao 1m90: 4 năm có 3 con, chạnh lòng vì lời bàn tán chiều cao của con

CTV
Chị Vân Anh có những chia sẻ thú vị về những khác biệt khi một bà mẹ là vận động viên thể hình nuôi dạy con.

Với những người yêu thích thể thao, chị Nguyễn Thị Vân Anh không phải là cái tên xa lạ. Người đẹp sinh năm 1991 là một lực sĩ, vận động viên thể hình nổi tiếng, từng đoạt giải Nabba Vietnam Muscle Tour được tổ chức vào tháng 6 vừa qua. Đáng chú ý, thời điểm thi cử, chị Vân Anh đang mang thai 2 tháng nhưng vẫn sở hữu thân hình tuyệt đỉnh.

Ngoài đời, nữ vận động viên đã trải qua 2 lần sinh nở và chuẩn bị đón con thứ 3. Liên tục lên chức mẹ bỉm trong thời gian ngắn, 4 năm có 3 con nhưng chị Vân Anh vẫn giữ được thân hình "chuẩn không cần chỉnh", tạo nguồn cảm hứng cho nhiều chị em phụ nữ.

Khi tham gia cuộc thi thể hình, chị Vân Anh mang bầu 2 tháng nhưng vẫn sở hữu thân hình tuyệt đỉnh.

Nhờ chăm chỉ tập luyện, mẹ 3 con sở hữu thân hình nức nở.

Chị Vân Anh bật mí vợ chồng mình quen nhau thông qua mạng xã hội. "Anh thấy ảnh mình mặc bikini hot nên nhắn tin làm quen (cười). Nói chuyện được 3 tháng thấy hợp nên chúng mình quyết định gặp mặt, uống cà phê rồi mới tạo mối quan hệ chính thức".

Chồng chị Vân Anh - anh Cường Ngoan không chỉ đồng hành cùng vợ trên con đường rèn luyện vóc dáng, theo đuổi đam mê thể hình mà còn hết lòng hỗ trợ vợ trong việc nuôi dạy con.

Tổ ấm của chị Vân Anh và anh Cường Ngoan chuẩn bị đón thêm thành viên nhí.

Mang thai 23 tuần nhưng chị không lộ bụng quá rõ. Những người xung quanh có thắc mắc?

Hiện tại mình đang ở tuần thứ 23 thai kỳ nhưng thân hình rất gọn với phần trăm mỡ ổn định. Thế nên nhiều người còn không biết mình chửa nếu mình không nói. Ai hay theo dõi mình trên mạng xã hội mới biết mình mang thai. Đi chợ, có bác khen dạo này thấy béo ra, mình bảo đang mang thai gần 6 tháng thì người ta còn tưởng mình nói đùa.

Vòng 2 thon gọn của 9X khiến nhiều người không tin chị đang mang thai.

Là một người mẹ sở hữu thân hình đặc biệt, chị nhận được phản ứng ra sao từ bác sĩ?

Vì mình sinh gần, 4 năm 3 đứa nên câu đầu tiên khi đi siêu âm của bác sĩ quen là: “Ô lại đẻ”. Bác sĩ không bất ngờ lắm khi thấy bụng mình khá bé vì đã quen khi mình mang thai 2 bé trước rồi. Tuy bụng mẹ gọn nhưng con phát triển rất tốt, 23 tuần bé được 566 gam. Bác sĩ khen mẹ cháu ăn uống chuẩn nên chỉ vào con.

Quay lại quá khứ, chị chia sẻ thêm về trải nghiệm lần đầu làm mẹ nhé?

Lần đầu tiên làm mẹ, mình cũng bỡ ngỡ lắm, không cả biết cho con bú như thế nào. Người ta nói tuổi trẻ chưa trải sự đời cũng đúng vì lúc sinh bé đầu, mình còn bảo: ”Chỉ mong thấy cơn đau đẻ để xem nó ra làm sao”. Và nó đau thật, đúng kiểu “chết đi sống lại”.

Mọi người thường nghĩ mình tập luyện khoẻ như thế chắc đẻ sẽ không thấy đau nhưng thật sự không phải vậy. Tập luyện chỉ giúp mình khoẻ trong suốt thai kỳ, có sức bền hơn vì dù đau đẻ khá lâu nhưng mình vẫn rặn rất khoẻ, không mất sức, chứ đau đẻ thì không chừa một ai.

Lần đầu tiên gặp con thật sự không như minh xem trên phim. Vì đau cả đêm đến sáng mới đẻ nên mình khá mệt do mất sức và vết khâu đau. Mình chỉ nhìn con được một lúc rồi nằm ngủ luôn. Đến lúc thức dậy, mình thấy thằng bé đang nằm cạnh mẹ. Không biết có ai giống mình không nhưng thật sự mình thấy con buồn cười lắm: mặt nhăn nhó, da đỏ au. Mình còn quay sang hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao nhìn mặt con của con buồn cười thế”. Thắc mắc vậy thôi chứ mình vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc và yêu con.

Con trai chị Vân Anh thời điểm mới chào đời trông rất kháu khỉnh, cứng cáp.

Tự nhận xét một chút, chị thấy một bà mẹ gymer sẽ khác với những mẹ bỉm bình thường như thế nào? Chị chia sẻ thêm về nguyên tắc nuôi dạy con của mình nhé?

Là một bà mẹ gymer, mình thấy bản thân khác rất nhiều so với các bà mẹ khác. Mình có kiến thức dinh dưỡng và tập luyện nên cho con ăn theo cách riêng, không đi theo lối mòn. Cháu có thể ăn ít cơm nhưng nhất định phải ăn đủ rau xanh và thịt cá. Mình tôn trọng sở thích ăn uống của con, làm riêng từng món để biết con thích và ghét cái gì. Đối với mình, các con đã ăn thô tốt (thường từ 1 tuổi trở lên) thì sữa không quan trọng nữa, mà chỉ là nguồn dinh dưỡng bổ sung. Do đó mình không mất nhiều tiền để sắm sữa ngoại nhập đắt đỏ mà lựa chọn sữa Việt phù hợp với độ tuổi. Nếu con không thích uống thì thôi. Quan trọng nhất là ăn uống điều độ và các hoạt động vui đùa mỗi ngày.

Các hoạt động ăn ngủ nghỉ của con luôn tuân theo giờ giấc nhất định, không bao giờ có chuyện trưa ham chơi không chịu ngủ hay thức đến 11 - 12 giờ đêm. Đúng 9 giờ các con phải lên giường đi ngủ. Nhiều người nói mình khó tính, trẻ con không biết gì nên không cần quá khắt khe. Thế nhưng mình quan điểm chính vì trẻ nhỏ không biết gì nên mới cần bố mẹ rèn.

Thời gian đầu, mình mất khoảng 10 ngày để rèn ngủ chủ động cho con. Trước giờ ăn 1 - 2 tiếng, mình sẽ không cho con ăn vặt hay uống sữa. Thời điểm, các con khủng hoảng tuổi lên 2, đòi gì không được là lăn ra gào ầm ĩ, vợ chồng mình chọn cắm tai phone nghe nhạc, mặc kệ con. Con khản cả cổ vì nằm khóc gần một tiếng, mình xót lắm nhưng không chiều hư con. Lần thứ 2, con khóc 30 phút vì bị ốm. Đến lần thứ 3 thì chưa được 2 phút đã im và từ đó không bao giờ mè nheo nữa vì con biết có khóc cũng không giải quyết được gì.

Khi con ngã nhẹ, vợ chồng mình không bao giờ đỡ mà quy đi luôn. Vì thế sau này khi ngã, con không khóc mà tự đứng dậy chơi tiếp. Khi đó, mình mới chạy ra hỏi hon con có thấy đau không và dặn con cẩn thận. Nói chung trong mắt mọi người, vợ chồng mình khá nghiêm khắc. Mình chỉ muốn con được phát triển tốt nhất, còn bình thường mình cũng cưng chiều các con chứ không khắt khe quá.

Trong quá trình làm mẹ, chị cảm thấy điều gì khó khăn nhất?

Với mình, điều khó khăn nhất chính là dư luận. Vợ chồng mình cũng gọi là có chiều cao. Chồng cao 1m90, còn mình cao 1m70. Thế nên khi gặp các con, mọi người thường không hỏi các cháu có khoẻ không, có ngoan không mà chỉ bảo chắc sau này không cao bằng bố mẹ đâu hay tại sao con gầy thế.

Mình chưa bao giờ mong con phải béo hay mũm mĩm, chỉ cần con ăn khoẻ, ngủ khoẻ, ít ốm đau. Còn cao hay thấp thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trẻ con chưa biết gì nhưng bố mẹ cháu đôi lúc cũng chạnh lòng vì những lời nói vô tâm.

Vậy chị có tiện bật mí tốc độ phát triển của con so với bạn bè cùng trang lứa?

Cao hay thấp phần lớn cũng do gen, vợ chồng minh đều cao nên các cháu cũng thừa hưởng được nhiều. Mình chỉ có thể nói là các con đều cao vượt chuẩn nhưng không muốn chia sẻ cụ thể số đo vì sợ các phụ huynh lại so sánh với con mình hay tạo áp lực cho con.

Vợ chồng chị Vân Anh sở hữu chiều cao nổi trội nên các con được thừa hưởng ít nhiều.

Các con chị có bao giờ thắc mắc vì sao trông mẹ “đô” hay cao lớn hơn mẹ của các bạn khác không?

Cháu rất tư hào về bố mẹ. Lúc nào cũng nịnh: “Mẹ của con là giỏi nhất. Bố của con đẹp trai nhất”. Chắc là mèo khen mèo dài đuôi (cười). Con đã biết về công việc của bố mẹ và hay bắt chước tập các động tác nhảy lên xuống đơn giản.

Vợ chồng chị rất nổi tiếng trong lĩnh vực thể hình. Đặt biệt danh cho con là Tạ và Gym, phải chăng chị cũng kỳ vọng các con nối bước bố mẹ?

Vợ chồng mình không kỳ vọng con theo công việc thể hình vì mình muốn tôn trọng sở thích, ước mơ và mục tiêu của con. Thế nhưng chắc chắn 2 cháu phải tập luyện để có vóc dáng và sức khoẻ tốt.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!