Quý tử nhà đại gia Hà Tĩnh bỏ ăn 3 tuần, Bảo Thy lên tiếng cầu cứu

CTV
Nữ ca sĩ bày tỏ sự lo lắng và tìm kiếm sự đồng cảm từ những mẹ bỉm sữa khác.

Mọc răng đánh dấu mốc phát triển quan trọng của hệ xương và đáp ứng nhu cầu ăn nhai sau này của trẻ. Đây cũng là giai đoạn tương đối khó khăn cho cả mẹ và bé, vì mọc răng thường đi kèm với những vấn đề sức khoẻ, đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ.

Cách đây không lâu, nữ ca sĩ Bảo Thy phải "cầu cứu" cộng đồng mạng khi quý tử mọc răng. Giọng ca Công chúa bong bóng cho biết: "Cục Cưng nhà Thy hồi 8 tháng con lên 2 răng dưới mà cả nhà không ai biết luôn do êm đềm và nhanh quá. Nhưng đợt này con chán ăn được hẳn 3 tuần, doạ mọc 2 răng trên mãi vẫn chưa thấy nứt lợi dù đã thấy cứng và trắng nướu rõ lắm rồi, 3 đêm gần đây tầm 1-2h sáng con dậy chơi, nghịch, leo trèo 3 tiếng, dỗ ngủ thì con không chịu, con hét và khóc (dù không có nước mắt đâu chủ yếu hù mẹ cho mẹ sợ phải chơi và chiều con)".

Trước tình trạng con chán ăn và quấy đêm, Bảo Thy bộc bạch: "Các mẹ thông thái ơi, hãy cho Thy biết là mình không cô đơn được không? Không biết con còn vật như vậy đến bao giờ... Mẹ mất ngủ quen rồi không sao nhưng thương em bé quá".

Qua chia sẻ ngắn của Bảo Thy, ai nấy đều cảm nhận được tấm lòng của người mẹ. Cô không ngại ngần việc thức đêm mất ngủ để chăm con, dù vậy cô xót con không ăn không ngủ được vì mọc răng. Bên dưới bài viết, nhiều mẹ bỉm sữa an ủi và chia sẻ bí quyết với Bảo Thy.

"Bé nào cũng vậy hết nên mẹ Thy đừng quá lo lắng nè", "Thương Vic quá chị. Tuần khủng hoảng từ từ là hết chị ạ", "Các bé tầm này đổi nết, 1 - 2 tuần lại về bình thường thôi",... hội chị em chia sẻ. Nhiều người đề xuất Bảo Thy đọc sách hay thử phương pháp Montessori. Đáp lại bà mẹ một con cho biết: "Chị đọc hết nhưng mất ngủ quá trả lại cho tác giả hết rồi em ơi". Hiện tại Bảo Thy từ quyết tâm không ép thành dụ nịnh con mỗi bữa ăn chục thìa vì sợ con thiếu chất.

Phần ăn Bảo Thy chuẩn bị cho con khi mọc răng.

Sau 2 năm kết hôn với đại gia Hà Tĩnh - doanh nhân Phan Lĩnh, Bảo Thy hạnh phúc chào đón quý tử đầu lòng. Kể từ đó, nữ ca sĩ chọn gác lại sự nghiệp nghệ thuật để toàn tâm toàn ý lo cho con nhỏ. Như bao chị em lần đầu làm mẹ, Bảo Thy có những băn khoăn và lo lắng trong việc nuôi dạy con. Trước đó, cô từng nhờ cộng đồng mạng tư vấn nên cho con ăn dặm theo hình thức nào hay cách rèn con ăn ngoan.

Dù gia đình có điều kiện và có thuê bảo mẫu với tiêu chí rất cao nhưng Bảo Thy vẫn tự mình thực hiện hầu hết các công việc chăm sóc con nhỏ, theo dõi sát sao quý tử. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi vì chăm con tỉ mỉ, cậu bé ngày càng kháu khỉnh, bụ bẫm,

Con trai Bảo Thy được nhận xét kháu khỉnh, bụ bẫm.

Cách chăm sóc trẻ mọc răng

Như con trai Bảo Thy, đứa trẻ nào cũng trải qua giai đoạn mọ răng. Bố mẹ có thể lưu ý một số điều sau đây để chăm sóc con tốt nhất:

- Cho bé đồ chơi mọc răng

Những đồ chơi mọc răng thường được thiết kế mềm mại, có thể nhai được mà không gây tổn hại đến nướu. Mẹ có thể cho bé cắn, nhai đồ chơi mọc răng để giảm bớt tình trạng ngứa nướu.

- Bé bị sốt mọc răng

Nếu bé chỉ sốt nhẹ, dưới 38,5 độ mẹ chỉ cần chườm khăn, lau mát cho bé để hạ sốt.

Nếu bé sốt 38,5 độ trở lên mẹ có thể cho bé sử dụng thuốc hạ sốt được chỉ định bởi bác sĩ. Nếu bé sốt hơn 39 độ - 40 độ thì phải đưa bé đi bệnh viện ngay.

- Vệ sinh răng miệng cho bé

Lau thật sạch dãi của bé để chúng không dây ra bên ngoài, làm bẩn, dễ gây nhiễm khuẩn. Sử dụng dụng cụ vệ sinh nướu cho bé, nhẹ nhàng làm sạch nướu cho bé vào buổi sáng và tối. Mỗi khi cho bé ăn xong cần phải vệ sinh sạch sẽ, các bé trên 6 tháng có thể cho bé uống nước để súc miệng loại bỏ thực phẩm, sữa thừa dính trên nướu.

- Dinh dưỡng và thức ăn cho bé

Bé ăn dặm thì cần thực hiện đa dạng thực phẩm, bổ sung thêm nhiều rau xanh. Ngoài ra cũng cần nghiền nhuyễn mịn thực phẩm. Có thể cho bé ăn bột hay cháo… để giảm thiểu cảm giác đau khi thức ăn va vào nướu của bé.

Mỗi một bé sơ sinh khác nhau sẽ có thời gian mọc răng khác nhau, đa phần đến tháng thứ 8 là muộn nhất cho bắt đầu mọc răng của bé. Các bố mẹ đừng quá lo lắng bé mọc răng sớm hay muộn.