Soái ca làng hài đi lên từ con số không, nay có cuộc sống viên mãn bên vợ xinh như hot girl

CTV
Nam diễn viên Huỳnh Quý được nhiều người biết đến với danh xưng là “Soái ca làng hài” với gương mặt điển trai và cách diễn đầy duyên dáng.

XEM VIDEO: "Soái ca làng hài" Huỳnh Quý điển trai trên màn ảnh.

Huỳnh Quý tên đầy đủ là Huỳnh Nguyễn Phú Quý, sinh năm 1993 tại TP.HCM. Sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng nam diễn viên lại thể hiện đam mê từ những ngày còn nhỏ. Bước chân vào làm nghệ thuật, anh khiến bố mẹ không khỏi lo lắng nhưng Quý luôn cố gắng, nỗ lực, chứng minh khả năng của mình qua từng vai diễn, và may mắn đã nhận được sự ủng hộ của người thân.

Chàng diễn viên trẻ bất ngờ bén duyên cùng nghệ thuật khiến gia đình lo lắng.

Khi nghe trường Đại học Sân khấu điện ảnh tuyển sinh, Huỳnh Quý đăng ký thi thử, không ngờ may mắn đậu vào khóa diễn viên của trường dưới sự chỉ dạy của NSƯT Hữu Châu, NSƯT Minh Hạnh. Được theo học tại môi trường chuyên nghiệp và được các diễn viên gạo cội dẫn dắt, nam diễn viên nhanh chóng được tham gia diễn xuất cả trên sân khấu kịch lẫn trong các bộ phim truyền hình.

Hiện anh được biết đến là diễn viên của sân khấu kịch IDECAF, Nụ Cười Mới, và CLB kịch Lạc Long Quân diễn từ thiện cho những người neo đơn. Anh cũng là một trong những diễn viên trẻ được nhiều khán giả yêu mến bởi lối diễn duyên dáng. Với gương mặt điển trai ưa nhìn, anh từng được nghệ sĩ Trấn Thành ví von là một "soái ca làng hài".

Huỳnh Quý là một diễn viên hài trẻ được nhiều người yêu mến và được Trấn Thành ví là “soái ca làng hài”.

Xuất phát điểm là một diễn viên kịch nhưng Huỳnh Quý muốn khám phá bản thân và thử sức nhiều hơn ở lĩnh vực hài. Anh từng tham gia cuộc thi Học viện danh hài và đã đạt thành tích Top 3. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục thử sức, tham gia các gameshow lớn như Đấu trường tiếu lâm, Ơn giời cậu đây rồi...

Tại cuộc thi Đấu trường tiếu lâm, nam diễn viên chưa thật sự xuất sắc nhưng vẫn được các giám khảo lựa chọn đi tiếp bởi ngoại hình sáng sân khấu cùng cách kết hợp duyên dáng với bạn diễn. Tuy không đi sâu đến vòng cuối cùng nhưng Huỳnh Quý cũng đã để lại những ấn tượng nhất định tại cuộc thi này.

Việc tham gia Ơn giời cậu đây rồi với vai trò phó phòng và được làm việc cùng NSƯT Hoài Linh, Trấn Thành, Việt Hương… cũng là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của Huỳnh Quý, giúp chàng diễn viên trẻ được cọ xát, trau dồi khả năng ứng biến khi không có kịch bản. Đây cũng chính là cơ duyên giúp Huỳnh Quý được khán giả biết đến nhiều hơn.

Anh tham gia nhiều chương trình hài để khai phá thêm về bản thân.

Ngoài ra anh còn được mời tham gia nhiều gameshow lớn khác bởi tính cách vui vẻ và cách đối đáp duyên dáng. Đặc biệt, nam diễn viên hài 9x còn góp mặt trong các dự án phim truyền hình như Tội ác không dung thứ, Vợ chúa chồng tôi, Một văn phòng luật sư... Và với khả năng diễn hài tự nhiên, ấn tượng, Huỳnh Quý đã được mời tham gia diễn trong sitcom Gia đình là số 1 phần 1 và 2.

Qua đó, anh được khán giả biết đến nhiều hơn và ưu ái dành tặng danh xưng “bạn thân quốc dân”. Nói đến việc khi được nhiều khán giả biết đến nhiều hơn, Huỳnh Quý vui mừng và hào hứng chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ từ việc bất ngờ nổi tiếng: “Huỳnh Quý cảm thấy rất hạnh phúc khi được mọi người biết đến và chú ý nhiều hơn khi mà những nỗ lực, cố gắng của bản thân ít nhiều đã được quý vị khán giả ghi nhận trên con đường nghệ thuật.”

Ngoài diễn hài, nam diễn viên còn được mọi người biết đến nhiều khi tham gia nhiều bộ phim truyền hình.

Để có được thành công như hiện tại, Huỳnh Quý cảm thấy biết ơn đến những người đã dẫn dắt và những diễn viên gạo cội đã giúp đỡ và là người tạo cảm hứng theo nghề cho mình. Ngoài ra, có được sự nổi tiếng như hiện nay, một phần rất lớn dựa vào nỗ lực của nam diễn viên. Anh luôn thử sức bản thân ở nhiều thể loại vai diễn khác nhau để mang lại sự mới mẻ cho khán giả.

Nam diễn viên từng chia sẻ, nếu có cơ hội, anh hy vọng sẽ được hóa thân vào nhân vật phản diện mưu mô xảo nguyệt. Đây thực sự là một màu sắc khác lạ so với những vai diễn Huỳnh Quý thể hiện từ trước tới nay.

Nam diễn viên còn cho biết, nghệ sĩ Thành Lộc và Hoài Linh, Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ khác cũng là những người mà Huỳnh Quý hâm mộ. Ở mỗi người nghệ sĩ, nam diễn viên lại học tập thêm được nhiều kinh nghiệm. Anh luôn cố gắng tích lũy kinh nghiệm cho bản thân để cố gắng phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Anh học hỏi được nhiều điều từ những nghệ sĩ gạo cội đi trước.

Đến hiện tại,nam diễn viên trẻ đã có chỗ đứng nhất định trong nghề. Dù không thật sử nổi tiếng thành sao hạng A nhưng anh cũng là một trong những nam diễn viên hài triển vọng của sân khấu hài miền Nam.

Là một diễn viên nổi tiếng nhưng cuộc sống đời tư của Huỳnh Quý cũng khá kín tiếng. Vào tháng 2/2021 nam diễn viên chia sẻ hình ảnh lễ kết hôn của mình khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người còn ngỡ ngàng, lầm tưởng anh chỉ đang quay hình cho phim.

Thực chất, Huỳnh Quý và bạn gái đã yêu nhau khoảng 2 năm và quyết định đi tới hôn nhân. Nửa kia của Huỳnh Quý là Thụy Khanh, một cô nàng có nhan sắc xinh đẹp, rạng rỡ. Hiện tại, cô đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn và có cuộc sống sang chảnh, thoải mái.

Huỳnh Quý thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Cô dâu của Huỳnh Quý là một cô gái ngoài ngành xinh đẹp.

Thụy Khanh có phong cách sành điệu, thời thượng.

Chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ, Huỳnh Quý cho biết mình và vợ gặp nhau tại khách sạn. Anh cho biết, bạn gái làm bên quản lý khách sạn nên lúc anh đi du lịch cùng gia đình đã được cô hỗ trợ rất nhiệt tình và thực sự có ấn tượng và thiện cảm với cô gái này. Anh cũng cho biết cả hai cũng hoãn đám cưới nhiều lần do tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng sẽ sớm về chung một nhà.

Nam diễn viên chia sẻ cơ duyên đầy thú vị khi gặp gỡ vợ tại khách sạn.

Sau khi kết hôn, Huỳnh Quý thường xuyên đăng tải hình ảnh cùng bà xã. Cặp đôi cũng đã có những chuyến mặn nồng cùng nhau sau khi về chung nhà. Từ khi tìm được người “nâng khăn sửa túi”, nam diễn viên trở nên ngọt ngào hơn hẳn khi thường viết những câu từ lãng mạn trên mạng xã hội nhắc về vợ.

Thụy Khanh trong những lần đưa chồng đi quay.

Huỳnh Quý trở lên ngọt ngào hơn hẳn kể từ ngày lấy vợ.