Song Hye-Kyo được khen trẻ như gái 20 nhưng đôi tay lại tố tuổi thật, bàn tay phụ nữ vì sao lão hóa nhanh?

CTV
Ở tuổi 41, “nữ thần nhan sắc” Song Hye-Kyo vẫn có vóc dáng và gương mặt rạng rỡ, tươi trẻ nhưng bàn tay cô vẫn không tránh được dấu hiệu lão hóa. Tại sao bàn tay lại “mau già” và có cách nào giúp phụ nữ giữ được nét trẻ trung trên đôi tay? 

Song Hye-Kyo sinh năm 1981, là ngôi sao màn ảnh Hàn Quốc, được khán giả yêu mến với nhiều bộ phim nổi tiếng như “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Trái tim mùa thu”, “Hậu duệ mặt trời”, “Ngọn gió đông năm ấy”....

Dù đã 41 tuổi, cô vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai, làn da mềm mại, căng bóng. Trong một sự kiện thời trang hôm 30/9, minh tinh này được nhiều người khen “trẻ như cô gái đôi mươi”. Với kiểu tóc dài mái thưa, Song Hye Kyo càng xinh đẹp, trẻ trung. Khi xem những bức ảnh của cô, có người bình luận: “Trông nàng như một cô gái 20, thật ngọt ngào và rạng rỡ”.

Tuy nhiên, nếu “soi” kỹ, có thể thấy đôi tay của mỹ nhân này đã để lộ dấu hiệu tuổi tác.

Diễn viên Song Hye-Kyo xuất hiện duyên dáng, trẻ trung tại sự kiện hôm 30/9 nhưng đôi tay cô không giấu được dấu hiệu lão hóa.

Đôi bàn tay vốn mềm mại, tao nhã, với những ngón búp măng thon dài của Song Hye-Kyo giờ đây đã bắt đầu trở nên gầy gò, nổi nhiều đường gân và không giấu được nếp nhăn. Làn da tay cũng có vẻ sẫm màu hơn một chút so với các vùng khác trên cơ thể.

Thật ra, điều này không có gì lạ. Bàn tay thực sự là bộ phận dễ “tố cáo” tuổi tác thật của con người, nhất là phụ nữ. Đây là một trong những bộ phận có tốc độ lão hóa nhanh nhất trên cơ thể. Khi già đi, tay mất collagen và khó giữ độ ẩm hơn. Điều này có thể khiến cho da tay khô cứng và dễ ngứa. Các tĩnh mạch cũng hiện lên rõ ràng hơn theo tuổi tác do tay mất đi các mô mềm.

Tại sao bàn tay trở nên già nhanh, dễ tố cáo tuổi thật của phụ nữ?

Bạn nỗ lực để trông trẻ trung hơn. Bạn nhuộm tóc bạc, bôi kem chống lão hóa và bảo vệ gương mặt bằng kem chống nắng cùng mũ rộng vành khi ra ngoài trời. Nhưng nhiều chị em lại phớt lờ đôi tay, khiến bộ phận này “trả đũa” bằng cách tiết lộ tuổi thật hay thậm chí có thể khiến bạn trông già hơn.

Bàn tay Song Hye-Kyo khá xương xẩu, không chỉ bởi cô có vóc dáng mảnh mai.

Dù vậy, một tin vui là, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc đôi tay. Dưỡng ẩm, dùng kem chống nắng và một số cách trị liệu có thể giúp tay bạn mềm mịn, trẻ trung hơn.

“Da tay khô, xỉn màu, móng giòn dễ gãy và những đốm sẫm màu có thể trở thành vấn đề khi con người già đi”, tiến sĩ Amy Kassouf, chuyên gia da liễu tại Mỹ cho biết.

Khi bạn lớn tuổi, bàn tay thường giảm chất béo và tính đàn hồi, da cũng không còn căng mọng. Điều này khiến da tay bị nhăn và xuất hiện các đốm đồi mồi.

Đốm đồi mồi thường xuất hiện sau thời gian dài chúng ta tiếp xúc với ánh nắng chứa tia UV. Các đốm này có thể màu nâu hay đen và xuất hiện ở các khu vực phơi nắng nhiều nhất. Chúng ta có thể có đốm đồi mồi ở bất cứ tuổi nào, đặc biệt nếu bạn ở ngoài trời nhiều.

“Bàn tay có thể trông xương xẩu hơn bởi vì bạn bị mất chất béo ở một vài nơi khi nhiều tuổi lên”, tiến sĩ Kassouf nói.

Nên làm gì để ngăn ngừa lão hóa bàn tay?

May mắn là có nhiều cách để ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa trên bàn tay. Tiến sĩ Kassouf gợi ý một số cách sau:

Dưỡng ẩm

Đừng để đôi tay trở nên khô nẻ. Chị em nên duy trì thói quen dưỡng ẩm thường xuyên cho tay mỗi ngày, nhất là sau mỗi lần rửa tay. Có thể đặt một chai lotion cho tay gần bồn rửa để tránh quên.

Dưỡng ẩm giúp làn da tay mềm mịn, đỡ thô ráp và nhăn nheo. (Ảnh minh họa)

Bảo vệ da và móng tay

Đeo găng tay mỗi khi làm vườn hay cọ rửa bằng hóa chất. Sử dụng xà phòng có độ pH dịu nhẹ để rửa tay, nên chọn dạng sữa.

Tẩy da chết

Khi tẩy da chết cho cơ thể hay mặt, đừng quên đôi tay. Dùng xơ mướp mềm hay hỗn hợp đường, chanh và dầu thiên nhiên để loại bỏ da chết và các tế bào chết trên bề mặt bàn tay, các ngón tay và mu bàn tay. Đừng quên dưỡng ẩm lập tức sau đó.

Thoa kem chống nắng

Nên rèn thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày. Nếu ra ngoài trời suốt ngày dài, nên dùng kem chống nắng phổ rộng để ngăn ngừa nếp nhăn và đốm nâu. Bảo vệ tay khỏi tia UV có thể giúp giúp đôi tay bạn đỡ xương xẩu và nhăn nheo khi lớn tuổi dần. Và đừng quên là tia UV có thể xuyên qua cửa sổ.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn cân bằng với nhiều vitamin chống oxy hóa và axit béo omega-3 sẽ nuôi dưỡng làn da và giúp móng phát triển khỏe mạnh. Nếu chế độ ăn uống của bạn ít protein, vitamin C hay tổ hợp vitamin B nào đó hoặc bạn khó hấp thu, móng tay có thể dễ gãy, da hay tróc.

“Nên ăn cân bằng, đa dạng các loại thực phẩm giàu vitamin, tốt cho da, giúp nuôi dưỡng bàn tay từ bên trong ra ngoài. Bạn cũng có thể nạp thêm đa vitamin tốt”, tiến sĩ Kassouf nói.

Da tay lão hóa nhanh hơn da mặt - vẫn có cách “đảo ngược”

Nếu tay bạn đã trông “già” hơn ý muốn, vẫn có cách để cứu vãn. Các đốm đồi mồi có thể được cải thiện với những loại kem bôi ngoài da chứa retinol hay axit retinoic. Nếu những loại này không đạt hiệu quả như ý, hóa chất lột da hay điều trị laser tại bệnh viện da liễu có thể mang lại kết quả đáng kể.

Bàn tay là một trong những bộ phận cơ thể lão hóa nhanh nhất do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, hóa chất... (Ảnh minh họa)

Những đôi tay xương xẩu, gầy guộc có thể đầy đặn hơn bằng tiêm chất làm đầy. Một số liệu pháp laser có thể thúc đẩy sản sinh collagen và làm săn chắc da tay hơn.

Để cải thiện tất cả các dấu hiệu tuổi tác trên bàn tay, bạn nhớ duy trì ăn uống giàu vitamin và giữ ẩm, chống nắng, uống đủ nước. Đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn trị liệu để đảo ngược lão hóa cho đôi tay.

Thời nay, tất cả chúng ta thường rửa và vệ sinh đôi tay nhiều hơn trước đây. Điều này có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da, khiến da tay bị khô, thô ráp và dễ viêm, từ đó tăng nguy cơ ngấm hóa chất, chất gây dị ứng và các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm.

“Có hai loại sản phẩm được dùng để chữa lành làn da. Thứ nhất là các nguyên liệu giữ ẩm như axit hyaluronic giúp khóa ẩm bên trong và cung cấp nước cho da. Thứ hai là các sản phẩm chứa lipid hay chất béo giúp làm mềm, cải thiện chức năng làm rào chắn của da, tránh tất cả các yếu tố không mong muốn. Cả hai đều quan trọng với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da, đặc biệt là ở đôi tay bạn”, tiến sĩ Kassouf nhấn mạnh.