Syria nóng lên từng ngày, xe tăng và quân tinh nhuệ đã được triển khai

Trong đoạn clip vừa được công bố cho thấy, hàng chục xe tăng chiến đấu đã được chuyển đến khu vực phía bắc Aleppo.

Tờ SF thông tin, Quân đội Syria tiếp tục chuyển quân tiếp viện đến các khu vực do người Kurd kiểm soát ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Ngày 17/12, các video công khai trên mạng xã hội cho thấy, hai đoàn xe lớn của quân đội với hàng chục xe tăng chiến đấu và xe quân sự đã được triển khai.

Theo SF, vũ khí hạng nặng được cho là đã triển khai ở ngoại ô thị trấn Manbij, một thành trì của Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo.

Quân đội Ả Rập Syria bắt đầu mở rộng sự hiện diện của mình ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo từ cuối tháng 11 để đối phó với mối đe doạ về một cuộc tấn công mới của Thổ Nhĩ Kỳ. Sư đoàn Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ số 25 là một trong những đơn vị đầu tiên được cử đến khu vực này.

Thế giới - Syria nóng lên từng ngày, xe tăng và quân tinh nhuệ đã được triển khai

Quân đội Ả Rập Syria triển khai quân tiếp viện đến miền Bắc Aleppo.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một chiến dịch vào ngày 20/11 để chống lại lực lượng người Kurd ở Syria và Iraq. Chiến dịch có mật danh Claw-Sword để đáp trả vụ đánh bom gây chết người ở Istanbul vào ngày 13/11. Ankara tuyên bố rằng Lực lượng Dân chủ Syria, Các đơn vị bảo vệ nhân dân đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố khiến 6 người thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương.

Các quan chức cao cấp của Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo, chiến dịch Claw-Sword sẽ không dừng lại ở những cuộc không kích, pháo kích mà sẽ sớm có một cuộc tấn công trên bộ.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã chỉ định, Manbij và các thị trấn lân cận Tell Rifaat và Kobane ở vùng nông thôn phía bắc cũng như đông bắc Aleppo là các mục tiêu chính khi Thổ Nhĩ Kỳ triển khai hoạt động quân sự.

Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt với nhiều áp lực từ Hoa Kỳ và Nga. Việc Quân đội Ả Rập Syria triển khai quân ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo có thể để gây thêm áp lực lên Thổ Nhĩ Kỳ cũng như hạn chế ảnh hưởng của Lực lượng Dân chủ Syria.

Điều đáng chú ý là Nga đang nỗ lực khôi phục quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã lên tiếng rằng ông sẵn sàng gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad và thực hiện bình thường hoá quan hệ với Syria.

HÒA AN (Theo SF, SH)