Trong bối cảnh thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh khốc liệt, chất lượng dịch vụ không còn là một lợi thế nhất thời mà trở thành yếu tố sống còn. Tại Đồng Hồ Hải Triều, chất lượng ấy được nuôi dưỡng bằng quy trình và một nền văn hóa học tập xuyên suốt, có chiều sâu, mang tính hệ thống cao.
Truy cập website chính thức của Hải Triều tại: https://donghohaitrieu.com
Đây chính là nền tảng giúp thương hiệu duy trì sự đồng bộ về trải nghiệm tại 27 cửa hàng trên toàn quốc, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc nơi mỗi nhân viên đều chủ động phát triển bản thân từng ngày.
Tham gia các khóa đào tạo từ Giám đốc của các hãng
Không phải doanh nghiệp bán lẻ nào cũng có cơ hội tiếp cận đào tạo từ các chuyên gia quốc tế. Nhưng với Hải Triều, đó là một phần trong lộ trình phát triển chuyên môn của đội ngũ tư vấn viên. Họ được học trực tiếp từ chính đại diện của các thương hiệu đồng hồ danh tiếng.
Các khóa học tổ chức bởi Giám đốc hoặc đại diện của các hãng khi đến Việt Nam. Sau mỗi khóa, học viên sẽ nhận được chứng nhận đào tạo chính thức từ hãng. Chúng như một tấm “hộ chiếu chuyên môn” ghi nhận kiến thức và khả năng tư vấn sản phẩm đạt chuẩn toàn cầu.
Đây là sự khích lệ và cũng là cơ sở giúp tư vấn viên tự tin hơn khi làm việc với những sản phẩm có giá trị cao và khách hàng có yêu cầu khắt khe.
Giấy chứng nhận đào tạo được hãng công nhận cho nhân viên Hải Triều
Vậy Hải Triều đã làm gì để tạo ra trải nghiệm mua đồng hồ một cách đồng nhất tại các showroom của mình trên toàn quốc?
Hệ thống đào tạo nội bộ tại Đồng Hồ Hải Triều có gì?
Không chờ đợi vào nguồn lực bên ngoài, Hải Triều đã xây dựng một hệ thống học tập nội bộ chặt chẽ, được vận hành bởi đội ngũ chuyên trách có tên gọi là “Supporter Team”. Đây là nhóm nhân sự chịu trách nhiệm phát triển nội dung đào tạo, tổ chức kiểm tra kiến thức định kỳ và đồng hành sát sao cùng các showroom trên hệ thống.
Không đơn thuần là người tổ chức đào tạo, mà Supporter Team Hải Triều đóng vai trò như người đồng hành về tri thức, đảm bảo tất cả tư vấn viên luôn được cập nhật kiến thức mới, luyện tập kỹ năng thực hành, và duy trì trạng thái sẵn sàng phục vụ tốt nhất.
Các hoạt động học tập nổi bật bao gồm:
- Giới thiệu thương hiệu, bộ sưu tập mới: Tóm tắt các điểm nhấn về thiết kế, câu chuyện, công nghệ sản phẩm, giúp tư vấn viên nắm bắt nhanh chóng và truyền tải hiệu quả đến khách hàng.
- Ôn tập trắc nghiệm hàng ngày: Hệ thống câu hỏi ngắn gọn, thiết thực giúp duy trì, củng cố kiến thức liên tục.
- Video luyện kỹ năng kỹ thuật: Clip hướng dẫn thao tác như chỉnh giờ, cắt mắt dây, thay dây da,... được đầu tư bài bản để hạn chế tối đa rủi ro khi thao tác trên đồng hồ thật.
- Thi đua và phong trào học tập: Các hoạt động thi đua giữa showroom, cá nhân được triển khai linh hoạt để nuôi dưỡng động lực học hỏi, sáng tạo và cải tiến.
Tất cả đều nhằm mục tiêu tối ưu hoá hiệu quả phục vụ khách hàng, từ kiến thức đến kỹ năng thao tác, từ cảm xúc tiếp cận đến khả năng kể chuyện thương hiệu.
Học tập và “nghiệm thu” ngay tại chỗ sẽ giúp nhân viên nhớ lâu hơn
Một điều nữa có thể bạn chưa biết, cách gọi tên các vị trí nhân viên trong cửa hàng của Đồng Hồ Hải Triều cũng rất khác biệt. Một danh xưng không chỉ để gọi, mà còn để truyền cảm hứng và định hình sứ mệnh phục vụ ngay từ bên trong.
Văn hoá học tập không dừng lại ở khối cửa hàng
Không chỉ dừng lại ở tuyến đầu, văn hóa học tập của Hải Triều còn hiện diện rõ nét trong các phòng ban chuyên môn, ví dụ như đội ngũ Content thuộc phòng Marketing.
Tại đây, mỗi cá nhân duy trì 2 thói quen học hỏi độc đáo:
1. Tự học và chia sẻ hàng ngày: Mỗi người sẽ tìm hiểu một chủ đề liên quan đến ngành, từ xu hướng thị trường đến chiến lược phát triển nội dung… Sau đó tóm tắt lại, gửi vào nhóm nội bộ để cả team cùng học.
2. Đọc sách và chia sẻ kiến thức định kỳ: Mỗi quý, một thành viên sẽ chọn một đầu sách chuyên ngành để đọc, sau đó trình bày lại nội dung trọng tâm qua slide và chia sẻ với cả team.
Song song đó, đội ngũ còn chủ động cập nhật kiến thức thông qua các khóa học online có tính ứng dụng cao như: khóa học về ứng dụng AI trong công việc, khóa học viết content tối ưu chuyển đổi, khóa tư duy marketing hiện đại... Hải Triều cũng tạo điều kiện để nhân viên tham gia các buổi hội thảo chuyên ngành, kết nối với các diễn giả, chuyên gia để cập nhật xu hướng và mở rộng tư duy nghề nghiệp.
Ông Đặng Hải Triều - CMO của Đồng Hồ Hải Triều chia sẻ: “Phải hiểu rõ về sản phẩm thôi là chưa đủ, đội ngũ nhân sự của Hải Triều cần phải có tinh thần học hỏi, cầu tiến, phát triển mỗi ngày. Ngày hôm nay phải tốt và giỏi hơn ngày hôm qua. Với chúng tôi, học không chỉ để biết, mà để sống cùng thương hiệu.”
Văn hoá học tập ở Đồng Hồ Hải Triều không phân biệt cấp bậc, không giới hạn vai trò. Những “buổi học không bảng đen” thường diễn ra ngay tại cửa hàng, bên cạnh tủ trưng bày, hoặc trong những group nội bộ của Hải Triều.
Chính tinh thần học hỏi không ngừng ấy là lý do vì sao giữa một thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh, Hải Triều vẫn giữ được sự đồng nhất trong trải nghiệm, sự chỉn chu trong dịch vụ và sự tin tưởng lâu dài từ khách hàng.
Học để hiểu khách hàng hơn. Học để phục vụ khách hàng tốt hơn. Và học để mỗi người, mỗi ngày, đều xứng đáng là một phần của một thương hiệu mang tầm vóc dẫn đầu.
Đến để trải nghiệm chất lượng sản phẩm loại 1 và dịch vụ cao cấp.
Đồng Hồ Hải Triều - Đại lý ủy quyền 20+ hãng đồng hồ uy tín tại Việt Nam
Địa chỉ 28 cửa hàng: donghohaitrieu.com
Hotline: 1900 6777.