Vụ tố ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh gây chết người: Vì sao không khởi tố hình sự?

Liên quan đến vụ người dân tố giác ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh gây chết người, cơ quan CSĐT Công an huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và thông báo đến các cá nhân liên quan.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Tánh Linh đã có thông báo về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm của 2 người ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) đối với ông Võ Hoàng Yên vô ý làm chết người thân của mình trong quá trình khám chữa bệnh tại cơ sở Hưng An Tự.

Tuổi trẻ thông tin, theo cơ quan CSĐT Công an huyện Tánh Linh, cơ sở Hưng An Tự được cấp phép khám chữa bệnh từ năm 2013.

Ông Võ Hoàng Yên là người có bằng y sĩ chuyên nghiệp về y học cổ truyền và được cấp phép hành nghề khám chữa bệnh.

Việc khám chữa bệnh từ thiện của ông Yên tại Hưng An Tự đã được UBND huyện Tánh Linh đồng ý.

vu to ong vo hoang yen chua benh gay chet nguoi vi sao khong khoi to hinh su

Cơ sở Hưng An Tự tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Tiền phong)

Vào ngày 16/11/2017, bà Đ.T.N. được người thân dẫn đến cơ sở Hưng An Tự để ông Võ Hoàng Yên khám. Bà N. đã không qua khỏi và tử vong trong ngày.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tánh Linh, bà N. có mắc bệnh bướu cổ. Sau khi mất, gia đình bà N. không đồng ý khám nghiệm pháp y và đưa thi thể đi thiêu. Vì vậy, đơn vị không có cơ sở xác định nguyên nhân tử vong, không đủ yếu tố cấu thành tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

Do đó Cơ quan CSĐT Công an huyện Tánh Linh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và thông báo đến các cá nhân liên quan.

Trong khi đó, lãnh đạo Viện KSND huyện Tánh Linh cho biết trên Tiền phong, các cơ quan tố tụng địa phương nhận nhiều đơn tố giác đối với ông Võ Hoàng Yên. Hiện tại, các cơ quan chức năng huyện Tánh Linh đang xác minh, làm rõ từng vụ việc. Riêng trường hợp trên vừa có kết quả.