5 sai lầm khi nấu ăn bằng nồi chiên không dầu, cách thứ 4 bà nội trợ nào cũng mắc phải

Nếu bạn đang có ý định "rinh" một chiếc nồi chiên không dầu về nhà, hoặc đã sở hữu chiếc nồi đa năng này rồi, vậy thì nhất định phải tránh 5 sai lầm dưới đây.

1. Cho quá nhiều thực phẩm một lúc

Nhiều người thường cố chèn đầy thịt vào lồng đựng để chiên, nhưng về cơ bản nồi chiên không dầu hoạt động như một lò đối lưu, khí nóng sẽ luân chuyển quanh khay đựng thức ăn. Vì thế, việc lạm dụng nhiều thực phẩm trong một lần chiên sẽ khiến chất lượng món ăn sẽ bị ảnh hưởng. Thay vì giòn tan, món ăn sẽ bị ỉu hơn, mất độ ngon vốn có.

2. Nguyên liệu bột ướt

Một số món ăn như cánh gà, tôm thường được tẩm một lớp áo bột ướt khi chiên ngập dầu. Dầu ăn sẽ nhanh chóng làm khô lớp bột chiên trước tiên, khiến món ăn có phần vỏ giòn rụm.

Nồi chiên không dầu không được thiết kế để nấu những món ăn được lăn qua bột ướt. Thay vì khô lại, lớp bột sẽ chảy xuống trong quá trình nấu, gây mất cảm quan cho món ăn. Khi làm các món tẩm bột bằng nồi chiên không dầu, bạn chỉ nên dùng bột mì, bột ngô khô để hạn chế lớp bột ướt làm bẩn lòng nồi.

3. Nướng gà nguyên con

Xếp thịt gà hợp lý để không khí trong nồi chiên không dầu có thể lưu thông làm món ăn chín đều

Không phải sản phẩm nồi chiên nào cũng có kích thước đủ lớn để nướng gà nguyên con. Khi nguyên liệu trong nồi quá đầy, không khí nóng sẽ không lưu thông được, dẫn đến thức ăn chín không đều.

Nếu lòng nồi không đủ lớn, bạn nên nướng từng phần thay vì nguyên con gà. Phần ức nên được úp mặt xuống để phần da gà sẽ vàng giòn sau khi nướng, trong khi thịt vẫn mọng nước. Đối với đùi gà, bạn có thể dùng tăm xiên để mỡ có thể chảy ra.

4. Không làm nóng nồi trước khi nấu

Không làm nóng nồi trước khi nấu là lỗi của nhiều người mắc phải. Để món ăn thơm ngon, hấp dẫn nên làm nóng nồi trước khi nấu từ 7 đến 10 phút sau đó mới cho nguyên liệu vào để tạo được nền nhiệt ổn định chế biến.

5. Không rửa nồi thường xuyên

Nếu không rửa nồi thì khi xếp thực phẩm vào, đặc biệt là đồ đông lạnh, những mảnh vụn, dầu thừa ngay lập tức bám chặt vào miếng thức ăn, sẽ khiến cho món ăn nhanh cháy, hoặc có mùi hôi và không tốt cho sức khỏe.