Con trai Chi Bảo mới 2 tuổi đã phong thái “đại thiếu gia”, tay đút túi quần lên xế hộp đi học trường quốc tế

Sinh ra ở vạch đích, cuộc sống của nhóc tỳ Gia Khang là mong ước của bao trẻ nhỏ.

Lợi thế về gia cảnh là một điều cực kỳ tốt đối với những đứa trẻ, bé sẽ được bố mẹ đầu tư và tạo môi trường tốt nhất để phát triển toàn diện ngay từ khi còn nhỏ. Mới đây, quý tử nhà Chi Bảo lại khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi ngày đầu tiên đi học đã có xế hộp riêng đưa đón, cặp sách có người mang, phong thái của nhóc tỳ 2 tuổi cho thấy rõ cuộc sống “sinh ra ở vạch đích” của đại thiếu gia nhà tài phiệt.

Con trai đầu lòng của Chi Bảo - Lý Thuỳ Chang là một trong những “cậu ấm” nhà người nổi tiếng nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Nhóc tỳ thường xuyên có những video, hình ảnh khiến ai xem cũng không khỏi trầm trồ trước cuộc sống xa hoa, nhung lụa từ bé. Có bố là diễn viên, mẹ là doanh nhân thành đạt, Gia Khang sớm được hưởng những đặc quyền mà không phải đứa trẻ nào cũng có, là mơ ước của bao người.

>>XEM VIDEO: "Đại thiếu gia" nhà Chi Bảo ngày đầu đi học có xế hộp đưa đón, phong thái chuẩn quý tử nhà tài phiệt.

Trong video mới nhất được bố diễn viên quay lại cảnh ngày đầu tiên cậu quý tử đi học sau kỳ nghỉ hè, Gia Khang “gây sốt” với phong thái chuẩn “đại thiếu gia” khi mặc trang phục của trường quốc tế, nhóc tỳ còn có hành động bỏ hai tay vào túi quần trông cực kỳ hài hước, đáng yêu. 

Diện mạo, điệu bộ của Gia Khang được nhận xét khôi ngô, tuấn tú y hệt bố diễn viên. Ngày đầu đi học, “cậu cả” nhà Chi Bảo - Lý Thuỳ Chang hào hứng, vui vẻ, trước căn biệt thự triệu đô đã có xế hộp đợi sẵn để đưa nhóc tỳ đến trường. 

Được biết, ngôi trường mà Chi Bảo - Lý Thuỳ Chang cho quý tử học có mức phí cho mỗi năm không rẻ, thậm chí còn khá đắt đỏ trong top các trường quốc tế ở Thành phố Hồ Chí Minh với gần 1 tỷ đồng/năm. Mỗi cấp học sẽ có sự chênh lệch nhau, nhưng chung quy đây là ngôi trường có tiếng, chất lượng hàng đầu trên cả nước. Với điều kiện kinh tế tốt, cũng dễ hiểu lý do tại sao Chi Bảo - Lý Thuỳ Chang lại sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để đầu tư giáo dục cho con trai. 

Trên thực tế, độ tuổi đúng để trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo là 3 tuổi. Tuy nhiên, bé Gia Khang mới 2 tuổi đã được bố mẹ cho làm quen sớm với môi trường lớp học. Chính vì lẽ đó mà nhóc tỳ sớm rèn luyện sự dạn dĩ, vui vẻ khi đi học chứ không mè nheo, khóc lóc. 

Chuyện cho con đi học sớm hay muộn là lựa chọn của mỗi gia đình. Nhưng nếu lựa chọn cho con đi học sớm vì nhiều lý do khách quan cần thiết, các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm các ưu điểm và nhược điểm sau khi quyết định cho con đi học sớm.

Ưu điểm:

1. Giúp bé có tính tự lập

Khi bé ở nhà và nhận được sự yêu thương chiều chuộng thì bé sẽ có tính ỷ lại, nhưng khi đến trường, dưới sự hướng dẫn của cô giáo, sự khích lệ của các bạn đồng trang lứa, con sẽ vui vẻ đi học mỗi ngày, có thể tự làm những việc nhỏ cho bản thân như mặc quần áo, mang giày, tự ăn cơm, rửa mặt, đi vệ sinh,... 

2. Trẻ được chăm sóc, dạy dỗ khoa học hơn

Đa số các bố mẹ chưa tự tin để cho bé đi nhà trẻ sớm vì lo ngại bé còn nhỏ, sức khỏe không đảm bảo, các cô giáo không thể chăm sóc chu đáo cùng lúc nhiều bé… Với tâm lý như vậy, nhiều bố mẹ để con ở nhà với ông bà hay giúp việc chăm sóc.

Tuy nhiên, các bé đi nhà trẻ sớm sẽ hòa nhập nhanh hơn, được các cô giáo chăm sóc tốt hơn bởi đó là những người được đào tạo về kỹ năng chăm sóc, yêu thương, dạy dỗ… Ngoài ra, ở trường con sẽ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng do các đầu bếp lên thực đơn hàng ngày, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ có những tư vấn kịp thời cho sức khỏe của bé.

3. Giúp bé năng động và tự tin hơn

Khi đến trường bé sẽ có thêm nhiều bạn mới, cùng nhau học tập cùng nhau vui tươi, giúp bé trở nên lanh lợi hơn và yêu thích việc đi học hơn ở nhà. Đến lớp bé sẽ được học hát, học vẽ, học nhảy múa,... thậm chí có thể tự tin hát cho các bạn và cô giáo nghe.

Những hoạt động này rất tốt trong việc kích thích trí tuệ của con, đặc biệt trong giai đoạn vàng từ 0 - 5 tuổi. Các phụ huynh chắc chắn sẽ thấy vui mừng mỗi khi bé đi học về sẽ bi bô đọc thơ, múa hát. Đó chính là thay đổi tích cực của bé sau khi đi học sớm.

4. Trẻ sẽ tiếp thu nhanh hơn

Đi học sớm, trẻ được chăm nom, dạy dỗ đúng cách do đó trẻ tiếp thu nhanh hơn. Kinh nghiệm của nhiều phụ huynh cho con đi học sớm cho thấy bé nhanh biết nói, nhanh biết đi và nhận thức (về chữ cái, chữ số, đồ vật…) được nhiều hơn. Ngoài ra, trẻ được vui chơi với bạn bè, có nhiều đồ chơi, sẽ sớm học được cách hòa đồng với tập thể, giúp hình thành thói quen làm việc nhóm sau này.

Nhược điểm:

1. Hoảng sợ, rối loạn tâm lý

Việc đi học quá sớm khiến trẻ có cảm giác lo sợ vì phải rời xa vòng tay bố mẹ. Điều này có thể dẫn đến xu hướng tiêu cực hoặc tâm lý chống đối sau này. Ngoài ra, đi học sớm cũng khiến bé bị áp lực, nhất là khi môi trường giáo dục, học tập không phù hợp với tính cách của bé.

2. Dễ mất sự sáng tạo

Việc đi học sẽ giúp kích thích phát triển trí tuệ cho bé, nhưng cũng có lúc sự giáo dục rập khuôn, không phù hợp có thể làm hao mòn đi sự sáng tạo và tính tò mò vốn có của con, thay vào đó là tuân theo những kiến thức có sẵn đã được học.

3. Chương trình học quá tải

Với kiến thức giáo dục mầm non quy định, việc học tập tại trường mầm non chỉ được xảy ra theo hình thức phát triển toàn diện các kỹ năng về nhận thức và ngôn ngữ, đồng thời kích thích sáng tạo cho bé. Tuy nhiên, chương trình học chữ cái, tính toán, phát âm,... tại trường mầm non là khá nặng, mất đi mục đích ban đầu của giáo dục mầm non.

4. Mất đi hứng thú học tập

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc đi học quá sớm dễ khiến bé sợ hoặc thậm chí là ghét đi học so với những bạn khác, gây nên tâm lý không thoải mái, căng thẳng mỗi ngày đi học.

KIỀU TRANG