"Ngân hàng 0 đồng" OceanBank có tân Tổng Giám đốc

Ông Trần Trung Dũng được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc OceanBank.

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký Quyết định số 1939/QĐ-NHNN bổ nhiệm nhân sự cấp cao của Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).

ngan hang 0 dong oceanbank co tan tong giam doc dspl

Ông Trần Trung Dũng- tân Tổng Giám đốc OceanBank.

Theo đó, ông Trần Trung Dũng- Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành OceanBank được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc OceanBank. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

Trước khi về dẫn dắt OceanBank, ông Dũng từng đảm nhiệm chức Phó Giám đốc VietinBank Hoàng Mai.

Đến tháng 5/2015, ông Dũng được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Oceanbank sau khi ngân hàng này được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng.

Ngoài ông Dũng, sau khi Ngân hàng Nhà nước mua lại OceanBank, một số nhân sự cấp cao khác của VietinBank cũng được cử sang tham gia quản trị, điều hành để tái cơ cấu ngân hàng này.

Động thái thay đổi nhân sự cấp cao tại OceanBank diễn ra trong bối cảnh ngân hàng này được cho là sắp về với Ngân hàng Quân đội (MB).

Ông Lưu Trung Thái- Phó Chủ tịch MB nói rằng việc hợp tác với OceanBank vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là cơ hội của MB.

Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước mà Chính phủ đã cho phép, MB sẽ phối hợp cùng OceanBank kiểm tra, hệ thống dữ liệu và xây dựng phương án trình Chính phủ

Từ đầu năm 2022, Ngân hàng Nhà nước đã thúc đẩy việc tái cơ cấu ngân hàng yếu kém theo đề án đã được Bộ Chính trị phê duyệt theo hướng sẽ chuyển giao bắt buộc các ngân hàng 0 đồng (GPBank, OceanBank và CBBank) cho các tổ chức tín dụng lớn có năng lực tái cơ cấu ngân hàng.

Bạch Hiền (t/h)