Nhặt được hơn 41 triệu đồng, nam sinh lớp 11 trả lại người đánh rơi

Sau khi nhặt được hơn 41 triệu đồng khi đi chợ, một nam sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh đã trả lại người đánh rơi.

Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, ngày 30/1, Huyện đoàn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên dương em Lê Hải Thăng (sinh năm 2006, trú tại xã Hương Giang) vì hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Em Thăng hiện là học sinh lớp 11A7, Trường Trung học phổ thông Hương Khê (Hà Tĩnh).

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 20/1, em Lê Hải Thăng đi chợ huyện Hương Khê thì nhặt được một túi bóng, bên trong có hơn 41,2 triệu đồng. Ngay sau đó, Lê Hải Thăng trực tiếp trình báo và bàn giao toàn bộ số tiền cho Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê với mong muốn tìm người đánh rơi để trả lại.

Đến ngày 21/1, Ban Quản lý tìm được người đánh rơi số tiền trên là chị Lê Thị Nguyệt (sinh năm 1988, trú tại thôn Phố Hòa, xã Gia Phố). Sau đó, Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê đã trao trả toàn bộ số tiền trên cho chị Nguyệt.

nhat duoc hon 41 trieu dong nam sinh lop 11 tra lai nguoi danh roi

Huyện đoàn Hương Khê tặng giấy khen tuyên dương em Lê Hải Thăng. Ảnh: Gia đình & Xã hội.

Trước đó, một nam sinh lớp 11 ở Lâm Đồng cũng nhặt được 80 triệu đồng và trả lại người đánh rơi. Theo báo Pháp luật TP.HCM, trưa ngày 6/1, chị Tạ Thị Lương (41 tuổi, ngụ xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) trên đường từ TP Đà Lạt về nhà đã làm rơi một túi xách, bên trong có 80 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân.

Trưa cùng ngày, trên đường đi học về, em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 11A6 trường THPT Thăng Long huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã nhặt được túi xách nói trên nên tìm đến giao nộp cho Công an xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà.

Hoàng Yên (T/h)