Thùng tiền bí ẩn chứa 180.000 USD được gửi tới trường đại học ở Mỹ

Giáo sư vật lý Vinod Menon cho biết ông vô cùng bất ngờ khi trở lại trường học và nhận được một thùng tiền bí ẩn chứa 180.000 USD.

Chia sẻ với CNN, Giáo sư Vật lý Vinod Menon, đến từ trường Đại học Thành phố New York (CCNY), cho biết ông không thường xuyên nhận được thư và quà. Nhưng khi quay trở lại văn phòng làm việc, ông Menon đã vô cùng bất ngờ khi trông thấy một chiếc thùng các tông. 

Ban đầu, Giáo sư Menon tưởng rằng đó là một món quà kỷ niệm nào đó do cựu sinh viên gửi tới cho ông. Tuy nhiên, khi mở thùng ra, ông đã trông thấy những xấp tiền mệnh giá 50 USD và 100 USD, tổng giá trị số tiền để trong chiếc thùng đó lên tới 180.000 USD. 

thung tien bi an

Thùng các tông đựng 180.000 USD được gửi tới Đại học Thành phố New York. Ảnh: CNN

Ông cho biết: "Tôi chưa bao giờ trông thấy số tiền lớn như vậy bằng tiền mặt ở ngoài đời. Tôi chỉ mới trông thấy chúng trong phim và tôi thất sự bị sốc, tôi không biết nên phản ứng thế nào mới phù hợp".

Có một lá thư được đính kèm với chiếc thùng nhưng không ghi tên người gửi. Trong đó, bức thư chỉ viết rằng người gửi là một cựu sinh viên đã tốt nghiệp từ rất lâu từ trường Đại học Thành phố New York với bằng kép chuyên ngành vật lý và toán học, sau đó lấy bằng Thạc sĩ vật lý và bằng kép Tiến sĩ chuyên ngành Vật lý và Thiên văn học.

Cụ thể, bức thư viết: "Có thể thầy sẽ tò vì sao em làm việc này, câu trả lời rất đơn giản, nền giáo dục tuyệt vời mà em được hưởng khi còn học tại trường đã cho em nền tảng để tiếp tục phát triển hơn nữa".

Người gửi nhấn mạnh đã "một sự nghiệp khoa học lâu dài, hiệu quả, vô cùng xứng đáng".

Thùng tiền được gửi từ Pensacola, Florida và đã được chuyển tới CCNY vào ngày 12/11/2020, sau khi trường chuyển sang đào tạo từ xa do ảnh hưởng của COVID-19. Giáo sư Menon cho biết ông vẫn đến trường trong thời gian trường chuyển sang dạy học trực tuyến nhưng đã không ghé qua văn phòng.

Ông chia sẻ: "Số tiền này khiến tôi vô cùng ngạc nhiên. Nhưng khi đọc bức thư trong đó, tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc vì được là một phần của ngôi trường này, nơi đã đem đến sự khác biệt cho người gửi thùng tiền này". 

Người gửi cho biết số tiền này được quyên góp để giúp đỡ các sinh viên khác hiện cũng học chuyên ngành kép vật lý và toán học, những người không đủ năng lực tài chính để tiếp tục học tập.