10 điều phụ nữ cần khắc cốt ghi tâm khi chồng hết yêu

Khi chồng đã hết yêu thì kiểu gì cũng khó mà níu kéo lại được. Phụ nữ hãy nhớ 10 điều sau để giữ tự trọng cho mình.

Lấy chồng chưa lâu thì anh ra nước ngoài làm ăn, để chị ở nhà chăm lo cho bố mẹ chồng và cô em gái học hết cấp 3 chưa có việc làm.

Chồng đi lúc chị đã mang thai 1 tháng, một mình vượt bao khó khăn vất vả, đau đớn vượt cạn mà không có chồng bên cạnh. Con ra đời một mình chị quay quắt chăm con, trong khi bố mẹ và em gái chồng chả giúp đỡ gì. Suốt 1 tuần ở cữ mà ăn uống thất thường, lại phải làm việc nhà như không phải là bà đẻ, khiến chị không chịu nổi đành xin về nhà ngoại ở để được chăm sóc.

Ở nhà ngoại cũng không yên, vì cô em chồng liên tục gọi điện giục chị về nhà chăm sóc bố mẹ chồng. Chị sợ hãi phải một mình bồng con phục dịch 3 "mẹ chồng khó tính", nên bảo hết cữ sẽ về. Thế là cả nhà chồng dường như cạch mặt chị, không ai gọi điện, hỏi han nữa.

Khi chồng ở nước ngoài về, con trai đã biết hóng, biết cười và làm đủ trò. Ảnh minh họa.

Hết cữ chị về lại nhà chồng, và đương nhiên là vất vả hơn. Sau 6 tháng nghỉ sinh chị vừa phải tất tả vừa đi làm, vừa chăm sóc con, rồi lo cho bố mẹ chồng, rồi em gái chồng.

Khi chồng ở nước ngoài về, con trai đã bụ bẫm, biết hóng, biết cười và làm đủ trò. Vui mừng đón chồng về nhưng chị thất vọng ngay vì chị cũng không có món quà nào, con thì được bố cho 3 triệu đồng tiền mặt để "mua sữa", và tuyệt không có món quà nào cho bố mẹ vợ.

Chị càng đau đớn thất vọng hơn khi anh đưa tờ đơn ly hôn bảo chị ký vì anh đã hết yêu chị, và đã có người khác. 2 tháng anh ở nhà là khoảng cay đắng cơ cực nhất, ngoài phục dịch gia đình chồng, chị còn bị anh hành hạ cả bạo lực tinh thần và hành động để ép chị ký đơn ly hôn. Chị không muốn ký đơn nên lén ôm con trốn về nhà ngoại ở, mong anh nghĩ lại vì con trai còn quá bé bỏng.

Chồng về là ép chị ký đơn ly hôn vì "hết yêu". Ảnh minh họa.

Nhưng chồng chị như một con thú lồng lộn dọa dẫm các kiểu bắt chị về sớm đơn ly hôn. Cả nhà chồng chị cũng liên tục gọi điện khủng bố ép chị sớm ly hôn với chồng. Ôm con mà chị chẳng biết phải làm sao để cứu mình, đành tìm đến Chuyên gia, và được biết 10 điều khắc cốt ghi tâm sau:

1. Đừng hỏi lý do tại sao chồng hết yêu, vì hết yêu chính là họ đã hết yêu, không cần lời giải đáp.

2. Đừng bắt đàn ông hứa hẹn, vì sự ép buộc không đi đôi với thật lòng.

3. Đừng tin vào thứ gọi là mãi mãi, vì tất cả mọi thứ trên đời đều chỉ mang tính chất thời điểm.

4. Đừng cảm thấy thất bại khi bị phản bội, vì không phải bạn không đủ tốt, hay không xứng với đối phương, mà vì bạn quá để ý đến đối phương mà vô tình lãng quên đi bản thân mình. Nếu không biết yêu bản thân mình thì đừng đợi ai trân trọng mình.

Phụ nữ hãy biết yêu thương trân trọng chính mình. Ảnh minh họa.

5. Đừng hận thù một người khi chia tay, vì trước khi hận họ, bạn là người đau khổ nhất.

6. Đừng thắc mắc vì sao đàn ông khi mới yêu và khi yêu lâu rồi lại thay đổi, đừng hỏi những điều quá mức hiển nhiên như vậy. Thay đổi là điều hết sức bình thường trong cuộc sống này.

7. Đừng mơ mộng quá nhiều vào đàn ông, bạn càng mơ mộng và hi vọng vào họ quá nhiều, bạn sẽ quên mất bản thân mình là ai, bạn sống phụ thuộc vào cuộc đời người khác, để khi họ không đủ tốt, họ sẽ đập nát mơ mộng và dập tắt hy vọng sống của bạn.

8. Đừng đi trên một đôi giày cao gót không vừa chân, thứ tình cảm không dành cho mình thì vĩnh viễn không nên cố chấp.

9. Đừng chờ đợi một người trở lại khi họ kiên quyết dứt áo ra đi, nếu họ muốn họ đã trở lại lâu rồi, sẽ không để bạn đợi lâu đến thế.

10. Đừng yêu đơn phương quá lâu một người, vì đến khi bạn biết trân trọng thời gian và thanh xuân thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt đẹp rồi.

Phụ nữ à, hãy thương lấy mình. Thành công hay thất bại trong hôn nhân đều có cách để hóa giải bằng những trải nghiệm giúp chữa lành những tổn thương sâu sắc do hôn nhân đem đến. Chỉ cần phụ nữ tìm học các lớp hiểu và thương là được hướng dẫn cụ thể, và có rất nhiều lớp học miễn phí qua face, zoom, youtube… giúp phụ nữ tự cứu mình vượt qua nỗi đau hôn nhân.