Hoa hậu Hương Giang "flex" 2 con cực phẩm với chồng Trung Quốc, không chỉ xinh mà còn có tài năng đặc biệt

CTV
Tiểu Panda và Polar nhà Hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang vừa xinh vừa giỏi.

Giáo dục gia đình là nền tảng quan trọng giúp nuôi dưỡng nên những đứa trẻ triển vọng. Thành công nhất của những ông bố bà mẹ là có thể uốn nắn, cho con được một môi trường để phát huy tối đa tiềm năng bên trong. Chính vì lẽ đó mà cũng không khó hiểu khi 2 cô công chúa nhà nàng Hoa hậu Hương Giang và ông xã Trung Quốc lại tài năng, và giỏi giang đến thế.

Hoa hậu Hương Giang được công chúng biết đến với danh hiệu Miss Asia Grand Slam - Hoa hậu châu Á đẹp nhất năm 2009, cô có chiều cao nổi bật 1m8. Sau khi kết hôn năm 2010, người đẹp hạ sinh 2 ái nữ và kể từ khi làm mẹ, Hương Giang đã lui về hậu phương, dành thời gian chăm sóc gia đình, ít xuất hiện trong các sự kiện của showbiz Việt.

Hoa hậu Hương Giang lấy chồng Trung Quốc, và sinh 2 cô con gái.

Nàng hậu được biết đến là bà mẹ dạy con khéo, không ngại chi tiền khủng cho vấn đề giáo dục của 2 ái nữ. Các công chúa nhà Hương Giang và ông xã gây ấn tượng vì không chỉ ngoan ngoãn, mà còn có thành tích học tập đáng nể. Trong khi bé Tiểu Panda (11 tuổi) được nhận xét có nhiều đường nét giống mẹ, với chiều cao vượt trội 1,63m, thì cô con gái út - bé Polar (7 tuổi) sở hữu vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu hệt bố.

Mới đây trên trang cá nhân, nàng hậu khiến nhiều bố mẹ bỉm ganh tỵ, ngưỡng mộ khi "flex" 2 con gái cực phẩm thể hiện tài năng hội hoạ. Tiểu Panda và Polar cực kỳ khéo tay. Ngắm nhìn tác phẩm vẽ những chú thỏ của 2 cô nhóc mà ai cũng xuýt xoa. 

2 ái nữ nhà nàng hậu thể hiện năng khiếu hội hoạ.

Không chỉ có khiếu nghệ thuật, các ái nữ của Hương Giang còn giỏi nhiều ngôn ngữ, có thể nghe được 3 thứ tiếng. Cách đây không lâu, người đẹp sinh năm 1987 còn tự hào khoe hai con gái đạt được kết quả cao trong một cuộc thi khoa học quốc tế. Theo đó con gái lớn Tiểu Panda được giải bạc, còn bé Polar được giải đồng.

Trước đó được biết 2 ái nữ của Hương Giang được bố mẹ cho theo học tại một ngôi trường quý tộc chuyên dành cho những gia đình giàu bậc nhất ở Trung Quốc, có mức học phí hàng năm trung bình được tính từ 273 ngàn Nhân dân tệ (Khoảng 929 triệu đồng) đến 365 ngàn Nhân dân tệ (khoảng 1,2 tỷ đồng). Thời điểm hiện tại, nàng hậu đã đưa các con về Việt Nam học tập và sinh sống.

Chia sẻ về quan điểm nuôi dạy con, Hoa hậu Hương Giang hiếm hoi trải lòng: "Tiểu Panda (11 tuổi) và Polar (7 tuổi) đang ở lứa tuổi đáng yêu nhất. Các con đều tự lập, có ý thức, biết quan tâm tới mọi thứ xung quanh. Tôi thích trò chuyện cùng các bé để thử góc nhìn của con và thực sự nó thú vị. Cùng một sự vật, sự việc nhưng một bạn 'não trái', một bạn 'não phải' thể hiện rất rõ. Hiện tôi hơi lo lắng một chút khi con gái lớn tới tuổi dậy thì. Tuy nhiên, tôi tự động viên rằng mẹ con đang học cùng nhau và lớn lên mỗi ngày".

Tiểu Panda - Polar xinh xắn, ngoan ngoãn và học cực giỏi.

Một phần là do năng lực sẵn có, và một phần cũng nhờ nhận được nền giáo dục chỉnh chu từ bố mẹ nên Tiểu Panda và Polar mới có được một môi trường gia đình chất lượng để tự do phát huy, trau dồi những năng lực đặc biệt như bộ môn hội hoạ ở trên.

Sự thật là việc bố mẹ đầu tư, khích lệ con trẻ tham gia rèn luyện các bộ môn năng khiếu ngoài các môn học chính ở trường sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho quá trình phát triển toàn diện của bé. Chính vì thế mà các bậc phụ huynh cần cố gắng cổ vũ con theo đuổi đam mê của mình, từ đó giúp đứa trẻ có nhiều lựa chọn hơn cho tương lai sau này.

Khi định hướng và hỗ trợ trẻ phát triển tài năng, bố mẹ cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

Tôn trọng sở thích và đam mê của trẻ

Đây là điều cốt lõi, bởi mỗi trẻ em đều có những sở thích và đam mê riêng, phản ánh bản sắc và tiềm năng độc đáo của mỗi cá nhân. Nếu ép buộc trẻ phát triển theo khuôn mẫu hay lựa chọn của cha mẹ, trẻ không chỉ có thể mất hứng thú, mà còn khó phát huy tối đa các tài năng bẩm sinh.

Thay vào đó, cha mẹ cần lắng nghe và hiểu rõ những gì trẻ thực sự quan tâm, từ đó hướng dẫn và tạo cơ hội để trẻ theo đuổi các lĩnh vực phù hợp với sở thích của bản thân.

Tránh gây áp lực quá mức

Việc đề ra mục tiêu quá cao vượt khả năng của trẻ, hoặc đưa ra các yêu cầu, kỳ vọng quá lớn, chỉ khiến trẻ dễ cảm thấy quá sức, mất cân bằng và thậm chí mất hứng thú, động lực. Thay vào đó, cha mẹ cần cẩn trọng kiểm soát và điều tiết các đòi hỏi, áp lực, để phù hợp với từng giai đoạn phát triển và khả năng của trẻ.

Cân bằng giữa các khía cạnh

Bố mẹ cần đảm bảo sự cân bằng giữa các khía cạnh trong quá trình phát triển tài năng của trẻ. Không chỉ tập trung vào việc học tập, rèn luyện kỹ năng chuyên môn, mà còn phải chú ý đến các mặt khác như sức khỏe thể chất, sự phát triển tình cảm xã hội. Sự cân bằng này sẽ giúp trẻ luôn trong trạng thái tốt nhất để phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Hỗ trợ về mặt tinh thần

Cha mẹ cần luôn động viên, khuyến khích và tin tưởng vào khả năng của trẻ, cùng chia sẻ và lắng nghe những trải nghiệm của trẻ. Điều này không chỉ giúp trẻ cảm thấy được yêu thương, an toàn, mà còn tạo động lực để trẻ vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu theo đuổi đam mê, ước mơ của mình.