Cô giáo tiểu học tìm người chuyển khoản nhầm 1,9 tỷ đồng

Thay vì chuyển 1,9 triệu đồng thì người phụ nữ chuyển nhầm thành 1,9 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của cô giáo tiểu học mà không hề hay biết.

Theo đó, vào khoảng 20h30 tối 7/12, chị Vũ Thị Thu Huyền (SN 1984, giáo viên trường tiểu học Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) bán hàng tại cửa hàng quần áo của gia đình.

Thời điểm này có một người phụ nữ vào mua đồ. Sau khi mua quần áo với số tiền 1,9 triệu đồng, người phụ nữ này thanh toán bằng chuyển khoản cho chị Huyền. Tuy nhiên, thay vì chuyển 1,9 triệu thì người này chuyển 1,9 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của chị Huyền mà không hề hay biết.

Đến sáng 8/12, chị Huyền lấy điện thoại chuyển tiền học cho con thì phát hiện trong tài khoản có nhiều tiền bất thường, kiểm tra lại thì thấy giao dịch 1,9 tỷ từ người phụ nữ mua hàng nói trên.

Sau khi phát hiện vụ việc, chị Huyền lên mạng xã hội facebook đăng bài viết nhờ tìm người phụ nữ trên để trả lại tiền.

co giao tieu hoc tim nguoi chuyen khoan nham 19 ty dong

Nữ giáo viên tiểu học Vũ Thị Thu Huyền. (Ảnh: VNN)

Đến trưa cùng ngày, sau khi đọc được bài viết của chị Huyền, người này mới tới cửa hàng để xin nhận lại tiền, đồng thời cho hay chuyển nhầm nhưng không để ý.

Chia sẻ trên , cô giáo tiểu học chia sẻ: "Bản thân là giáo viên tiểu học, đứng trên bục giảng tôi thường dạy học sinh bài học: Nhặt được của rơi, trả lại người mất. Hành động này là điều đáng phải làm, không có gì quá to tát nhưng có thể là một ví dụ để các em học sinh hiểu hơn ý nghĩa bài học".

Hơn nữa, số tiền gần 2 tỷ đồng đối với chị là rất lớn, nhưng đấy là tiền của người khác, do đó chị phải tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Thủ Dầu Một thông tin thêm trên VietnamNet, hành động của nữ giáo viên là đáng khen ngợi, cần được nêu gương cho mọi người, là hành động đẹp đối với đội ngũ giáo viên nói riêng và trong xã hội nói chung.

Việt Hương (T/h)