Con trai được Vân Dung nuôi dạy kỹ càng 23 năm mới cho lộ mặt, bảo sao đẹp trai, tài năng, đỗ 9 trường đại học

Dù là người nổi tiếng, nhưng nghệ sĩ Vân Dung lại có những cách dạy con khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sự thành công của một đứa trẻ sau khi lớn không tự nhiên mà có, nếu như ngay từ nhỏ không nhận được nền giáo dục cẩn thận từ gia đình, đặc biệt là bố mẹ. Đối với nhiều người con, dù có thể may mắn được sinh ra ở xuất phát điểm cao, chẳng hạn như có bố hoặc mẹ nổi tiếng, tài năng nhưng điều đó không có nghĩa họ được gia đình nâng đỡ, làm bệ phóng thay vì tự đi trên đôi chân của chính mình để đạt được điều bản thân mong muốn.

Trong Vbiz, nói đến một trong những bà mẹ có cách dạy con hiện đại và khéo léo, không thể bỏ qua cái tên Vân Dung - nữ danh hài quen thuộc với khán giả truyền hình khi góp mặt trong nhiều bộ phim giờ vàng, đặc biệt là vai diễn in đậm dấu ấn trong lòng khán giả ở chương trình Táo Quân vào mỗi dịp Tết đến với vai trò là Táo Y Tế.

Dù sự nghiệp vang dội là thế nhưng chuyện làm mẹ nuôi con rất hiếm khi nghệ sĩ Vân Dung tiết lộ, có thể nói chuyện con cái của Táo Y Tế rất kín tiếng. Mãi gần đây, nữ nghệ sĩ nổi tiếng mới chia sẻ những thông tin quý giá về con trai mình. Theo đó được biết, Vân Dung và ông xã doanh nhân có duy nhất một cậu con trai sinh năm 2k1, tên thật là Long Vũ (Nhím là tên thân mật ở nhà).

Con trai Vân Dung thời điểm hiện tại "gây sốt" khi thử sức với một vai diễn nam chính trong bộ phim Việt. Nhờ đó mà nhiều mẹ bỉm càng quan tâm hơn đến cách nuôi dạy con của Vân Dung. 

Không gây áp lực học hành

Ngoài năng lực diễn xuất, cách đây không lâu, Vân Dung còn lần đầu tiết lộ cậu quý tử có điểm thi đại học nếu tính điểm số thì đỗ tầm 9 trường khiến ai nấy đều trầm trồ, không ngờ Long Vũ trên phim vào vai lông bông, học dốt là thế nhưng ngoài đời "Chải" (vai diễn trong phim) lại có thành tích học tập đáng nể đến vậy.

Điều này càng chứng minh, dù ủng hộ con trai theo đuổi nghệ thuật, tuy nhiên Vân Dung vẫn giáo dục con trai coi trọng chuyện học hành. Tuy nhiên, theo nữ nghệ sĩ chia sẻ, cô không đặt nặng chuyện điểm số hay thành tích đối với con, chỉ cần đạt điểm 5 lên lớp là được.

"Về chuyện học hành, tôi không bao giờ gây áp lực cho con. Tôi chỉ nói: 'Con hãy học những gì con thích, mai sau sẽ giúp con kiếm tiền để nuôi bản thân và gia đình. Và điều quan trọng nhất mẹ cần ở con đấy là phải có hiếu'" - Vân Dung bày tỏ quan điểm trong một bài phỏng vấn.

Dạy con tiết kiệm và tự lập

Là người nổi tiếng, “Táo Y Tế” hoàn toàn có thể nâng đỡ con trai trên con đường sự nghiệp diễn xuất, thế nhưng có một sự thật là tất cả những gì Long Vũ đạt được ở hiện tại chính là tự thân cậu vận động, đi lên bằng niềm đam mê và sức lực nội tại của bản thân.

Nghệ sĩ Vân Dung cho biết, cô đã thống nhất ngay từ đầu với con trai rằng đây là con đường con đã chọn thì con phải tự đi, và cô chưa bao giờ sử dụng “tài nguyên” của mình để nâng đỡ con. Điều duy nhất cô có thể làm là truyền kinh nghiệm và đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn cậu quý tử khi con cần. 

Vân Dung đặt trọng tâm vào việc dạy con hai điều: một là sống tiết kiệm và hai là tự lập. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cô luôn dành tình yêu thương vô bờ bến cho con, nhưng không bao giờ chiều chuộng vô điều kiện, để con hiểu rằng, yêu thương không đồng nghĩa với việc đáp ứng mọi đòi hỏi.

Táo Y Tế chia sẻ: "Trong mắt con tôi là một người mẹ nghiêm khắc. Con rất sợ mẹ nhưng rất yêu và tự hào về mẹ. Tôi yêu con, cho con nói lên những điều con suy nghĩ và tự quyết định làm những điều mình thích trong khuôn khổ gia đình".

Nói về cậu con trai 23 tuổi, Vân Dung không khỏi tự hào: “Nhím rất cá tính, sống tình cảm, hiếu thảo. Đi đâu, ăn gì cũng mua về cho mẹ. Hôm thì ngô xào, hôm thì bánh tráng trộn, cháo, thịt xiên. Đặc biệt, Nhím rất tiết kiệm cho mẹ và biết cách tiêu tiền.

Nhím không bao giờ đòi hỏi mẹ, bởi lúc nào tôi cũng nói với con: ‘Mẹ nghèo lắm, mẹ không có tiền đâu’. Con không bao giờ đòi dùng hàng hiệu, tôi cho tiền mua quần áo cũng không mua. Nhím bảo: ‘Chỉ cần 2 cái quần là được mẹ ạ’. Giày thì bao nhiêu cũng được vì cu cậu rất mê giày, nhất là giày đá bóng”.

Quan điểm chọn "bạn đời" cho con trai hiện đại, tâm lý

Gần đây, Vân Dung còn khiến người hâm mộ thích thú khi hé lộ tiêu chí chọn con dâu tương lai cho cậu quý tử. Ai nghe xong cũng khen nữ nghệ sĩ là một bà mẹ tuyệt vời, vừa tâm lý lại vừa hiện đại.

"Con dâu của tôi không cần xinh đẹp. Tôi chỉ cần nàng dâu biết cách cư xử, biết làm ăn. Phụ nữ thì nên ra ngoài đi làm, dù lương 500.000 đồng, 1 triệu đồng cũng chẳng sao. Khi bạn đi làm, bạn sẽ có bạn bè, được tiếp xúc xã hội, được sống ý nghĩa, thay vì ở nhà nấu cơm rửa bát vất vả phục vụ chồng con, rồi gọi 100 cuộc điện thoại ghen tuông với chồng.

Phụ nữ không đi làm sẽ không có tiền tiêu, mỗi lần muốn mua gì hay muốn cho tiền bố mẹ mình đều phải ngửa tay xin chồng. Như vậy thì sẽ rất khổ. Tóm lại, con trai đi làm, con dâu cũng đi làm, mọi người nên ra ngoài xã hội, 2 người hỗ trợ cho nhau hơn là chỉ một người đi làm. Nếu bận rộn vất vả không có thời gian làm việc nhà thì thuê giúp việc.

Tôi luôn nghĩ phụ nữ vốn dĩ thiệt thòi hơn đàn ông. Do đó, phụ nữ nên ra xã hội và có những thứ của riêng mình. Đừng phụ thuộc vào đàn ông" - Vân Dung thẳng thắn chia sẻ quan điểm.

Tất cả những cách giáo dục trên của nghệ sĩ Vân Dung, thực sự đã hái được “quả ngọt” khi thời điểm hiện tại, Long Vũ là một trong những con nhà sao Việt được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ mới tiềm năng của Vbiz, nối nghiệp gia đình. Để có được một cậu con trai tình cảm, hiếu thảo lại đa tài như thế này, có thể thấy nghệ sĩ Vân Dung đã bắt đầu đồng hành, cất công dạy và uốn nắn con từ bé.

KIỀU TRANG