Long An: Một học sinh mẫu giáo tử vong sau bữa trưa tại lớp

Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa (Long An) đã có báo cáo cho Sở giáo dục và Đào tạo Long An về trường hợp một bé trai đang học mầm non tử vong.

Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa (Long An) đã có báo cáo cho Sở giáo dục và Đào tạo Long An về trường hợp một bé trai đang học mầm non tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng 2/12, bé trai N.H.M (5 tuổi, ngụ ấp 4 xã Đức Hòa Đông, H.Đức Hòa), học lớp lá 1 Trường mẫu giáo Nguyễn Văn Dương, được mẹ đưa đến lớp. Tại lớp, cháu sinh hoạt bình thường, vui chơi cùng các bạn.

long an mot hoc sinh mau giao tu vong sau bua trua tai lop

Trường mẫu giáo Nguyễn Văn Dương, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Thanh niên)

Đến 10h30, trường tổ chức cho học sinh ăn trưa. Cháu M. cũng ăn uống như bao bạn cùng lớp. Sau đó, bé còn uống thêm hộp sữa nước do phụ huynh gửi theo. Vào giờ nghỉ trưa, cháu được đưa đi đánh răng và về vị trí nằm ngủ.

Khoảng 13h, cháu M. bất ngờ có biểu hiện tím tái. Giáo viên lập tức đưa đến Trạm y tế xã Đức Hòa Đông, sau đó chở đến một phòng khám tại xã Đức Hòa Hạ, H.Đức Hòa (cách trường gần 5 km). Khi đến nơi, bác sĩ phòng khám xác nhận bé đã tử vong.

Theo nhà trường, M. có thể trạng ốm, cân nặng 14kg.

Những ngày gần đây, bé có ho nhưng không có biểu hiện khác lạ. Hai buổi trưa gần nhất, bé thường ho nhiều, cô giáo có báo tình trạng bệnh cho phụ huynh.

Chiều cùng ngày, Công an huyện Đức Hòa đã có mặt tại trường để xác minh sự việc và thực hiện các bước điều tra xác định nguyên nhân bé trai tử vong.

Việt Hương (T/h)